บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “KBANK – TOP”

195

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “KBANK – TOP”

วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น ในกรอบแนวรับ 1,650 จุด และแนวต้าน 1,680 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มเด่น โดย ATO Picks วันนี้ แนะนำ “KBANK, TOP”

 

KBANK

คาดกำไรปีนี้ขยายตัว 8.2% สู่ระดับ 4.1 หมื่นล้านบาท จากต้นทุนสินเชื่อที่ปรับตัวลดลง ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่จะกลับมาฟื้นตัว หลังการกิจกรรมทางเศรษฐกิจเดินหน้า และการท่องเที่ยวฟื้นตัว ผสานValuation ที่เทรดเพียง PBV 0.7 เท่า และ PE ที่ 9 เท่า ซึ่งอยู่ในระดับที่ไม่แพง

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์  185 บาท

 

TOP

คาดกำไร 1Q65 ขยายตัวแข็งแกร่งทั้ง QoQ และ YoY แรงหนุนจากค่าการกลั่นที่เพิ่มขึ้นจาก 5.4 เหรียญใน 4Q64 มาเป็น 6.8 เหรียญใน 1Q65 และแนวโน้มค่าการกลั่นยังคงปรับขึ้นต่อใน 2Q65 จากทั้งส่วนต่างผลิตภัณฑ์ทั้ง gasoline diesel และ jet ที่มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์  63 บาท

 

INVESTMENT THEME

  • ตอบรับเชิงบวกหลังประชุม FED : ประชุม FED เมื่อคืนที่ผ่านมามีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.5% สอดคล้องกับเราและตลาดประเมินไว้ ส่วนการปรับลดงบดุล (QT) จะเริ่มใช้ในเดือนมิถุนายน โดยจะลดลง 4.75 หมื่นล้านเหรียญต่อเดือน และจะลดมากขึ้นเป็น 9.5 หมื่นล้านเหรียญต่อเดือนหลัง 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งจุดนี้ถือว่าดีกว่าที่ตลาดประเมินไว้ โดยถ้อยแถลงของเจอโรม โพเวล ประธาน FED พยายามที่จะแก้ปัญหาเงินเฟ้อสูง แต่เน้นย้ำว่ายังไม่มีแผนที่จะต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ต่อครั้ง ในรอบถัดไป ซึ่งถ้อยแถลงนี้ส่งผลให้ตลาดคลายความกังวลต่อการใช้นโยบายที่เข้มงวดของ FED ส่วนด้านมุมมองเศรษฐกิจมีความมั่นใจว่า FED จะนำพาเศรษฐกิจสหรัฐฯไปสู่การ Soft Landing เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยผ่อนคลายความกังวลต่อเศรษฐกิจถดถอย แต่อย่างไรก็ดีต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด เนื่องจากระยะสั้นเริ่มสะท้อนภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ต่ำคาด ทั้งภาคการผลิต บริการ และแรงงาน
  • คาดตลาดหุ้นตอบรับเชิงบวก : จากผลประชุม FED และถ้อยแถลงโพเวลหนุนตลาดหุ้นสหรัฐฯขึ้นเด่น +2.8% แนวโน้มดอลล่าร์เริ่มอ่อนค่า (DXY ลงสู่ระดับ 102 จุด) ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าทดสอบ 34บาทต่อดอลล่าร์อีกครั้ง ด้าน US Bond Yield 10ปี ย่อตัวต่ำระดับ 3% รวมถึงดัชนีความกลัว (VIX Index) ลดลงต่ำระดับ 30 จุด ทั้งหมดคาดช่วยหนุนตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้น ส่วนปัจจัยที่น่าติดตามวันนี้จับตา เงินเฟ้อไทย เมษายน คาดเงินเฟ้อทั่วไปจะลดลงสู่ 4.81%YoY จาก 5.73%YoY ส่วนเงินเฟ้อพื้นฐาน คาดทรงตัวที่ 2.0%YoY

 

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET ย่อตัว โดยมีแรงขายลดเสี่ยงก่อนรู้ผลการประชุม FED โดย SET ปิดที่ 1,652.29 (-15.15 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.7 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 6.9 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทย 1,834 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 63 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Long Index Future  4,886 สัญญา)

 

EYES ON

5 พ.ค. ดัชนี CPI ของไทย, ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน US, ดัชนี PMI ภาคบริการของจีน, ประชุม OPEC

6 พ.ค. การจ้างงานนอกภาคเกษตร US

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp