SUSCO ผนึกรายใหญ่ ESSO อัพฐานโต (06/05/65)

1333

มิติหุ้น – SUSCO เติบโตสู่อนาคต! เผยมุมมองธุรกิจที่มากกว่าน้ำมัน

 “นายภิมุข สิมะโรจน์” ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซัสโก้ หรือ SUSCO เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 65 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง คาดปริมาณการขายน้ำมันจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่คลี่คลายลง ประกอบกับภาครัฐเปิดประเทศ ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันเพื่อการขนส่งเพิ่มขึ้น

ขยายสาขา

ทั้งนี้ทางบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์ SUSCO เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยในปี 65 ตั้งเป้าเปิดสถานีเพิ่มอีก 15-20 สถานี ซึ่งจะเน้นเปิดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้สิ้นปีจะมีประมาณ 270 สถานี จากปัจจุบัน 251 สถานี และตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนสถานีบริการให้ครบ 300 แห่ง ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น

SUSCO Square

​ไม่เพียงเท่านั้น SUSCO เตรียมรุก “ธุรกิจ Non-Oil” สู่การเติบโตที่มากกว่าน้ำมัน เปิดตัวธุรกิจ “Lifestyle Community Mall” และสถานีบริการน้ำมันเต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อ “SUSCO Square” โดยจับมือร้านค้าแบรนด์ดัง เพื่อพัฒนาให้ปั๊มน้ำมันไม่เป็นเพียงจุดเติมน้ำมัน แต่ยังเป็น Lifestyle Community Mall ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น Grab & Go หรือจุด Community Mall สำหรับ Co-working Space กับสถานที่ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดจอดรถหรือห้องน้ำ ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการภายในปี 65 นี้ 2 สาขาที่ ศรีนครินทร์3 และ พุทธบูชา

SUSCO x ESSO

​ทั้งนี้ในปี65 บริษัท ได้ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดย “ธุรกิจค้าปลีก” บริษัทได้จับมือร่วมพันธมิตร ESSO ด้วยการปรับโฉมปั๊มน้ำมันให้อยู่ภายใต้แบรนด์ ESSO รวมถึงทำการตลาดร่วมกัน ในโซนที่กำหนด ซึ่งในปี 64 ได้ทำปรับโฉมไปแล้ว 35 สถานี ใน “ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” สามารถทำยอดขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 50%

ส่วนในปี 65 เตรียมขยายความร่วมมือสู่ “ภาคเหนือ” อีก 45 สถานี คาดจะสร้างยอดขายโตไม่น้อยกว่า 50% เช่นกัน ล่าสุดวานนี้ (5 พ.ค.65) ได้เปิดสถานีในกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก คือ “สาขา เลียบคลองช่องนนทรี” ซึ่งเป็นสถานีต้นแบบที่ทดลองร่วมกันในกรุงเทพฯ ทำให้สิ้นปี 65 จะมีสาขา Co-Branding รวมทั้งสิ้น 81สถานี

สำหรับในปี 66 บริษัท ตั้งเป้าเพิ่มสถานีลักษณะนี้ อีก10 กว่าสถานี เพื่อให้ถึง 100 สถานี และยังมีแผนพัฒนาความร่วมมือกับ ESSO ในเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมอีก เช่น การสะสมคะแนน, Royalty Program, Non-oil โดยการร่วมมือดังกล่าวนอกจากจะช่วยปรับปรุงสถานีของ SUSCO ให้มีความทันสมัยแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนในการดำเนิการด้านต่างๆของบริษัทอีกด้วย

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp