นาทีทองช้อนหุ้น”VPO” กำไรนิวไฮดันเป้า 3 บาท

420

มิติหุ้น-VPO ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเจรจาพันธมิตรเพื่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันได้ศึกษาในหลายธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ขานรับราคาปาล์มพุ่ง-Q1เด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/65 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ เมื่อเทียบ YoY ที่ขาดทุนสุทธิถึง 34.25 ลบ. เนื่องจากได้รับอานิสงส์ราคาปาล์มปรับสูงขึ้นตามราคาตลาดโลก สนับสนุนให้ราคาขายเฉลี่ยของน้ำมันปาล์มดิบและเมล็ดในปาล์มเพิ่มขึ้น ประกอบกับได้รับผลบวกจาก Covid-19 คลี่คลาย และภาครัฐเปิดประเทศ ยิ่งสนับสนุนให้ความต้องการยิ่งเพิ่มขึ้น

โดยน้ำมันปาล์มดิบเป็นวัตถุดิบในหลายๆอุตสาหกรรม เช่นการผลิตบิสกิต ครีมเทียม ไอศกรีม เครื่องสำอางเป็นต้น ปัจจุบัน VPO มีโรงสกัดน้ำมันปาล์มดิบ 2 โรง กำลังการผลิตรวม 180 ตันผลปาล์มต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าบริษัทมีกำลังการผลิตรวมที่ใหญ่ที่สุดในจ.ชุมพร ที่เป็นแหล่งปลูกปาล์มน้ำมันที่สำคัญของประเทศไทย

รับทรัพย์โรงไฟฟ้า-กำไรพีค

นอกจากนี้ VPO ยังมีการรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจพลังงาน” อาทิโรงไฟฟ้าที่ชุมพร ขนาด 8.4 MW แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าทุ่งคา 2.8 MW และโรงไฟฟ้าที่ท่าแซะ 5.6 MW ดังนั้นทั้งปี 65 บริษัทตั้งเป้าผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง และตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 46.22 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.38 พันล้านบาท

กูรูชี้หุ้นอนาคตไกล
กำไรทั้งปีนิวไฮ-เป้า 3 บ.

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp