TKS ออเดอร์ล้นทะลัก ผนึกพันธมิตรอัพฐานโต

437

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ TKS แจ้งกำไรไตรมาส 1/65 เติบโต 18% Q-Q และเติบโตถึง 33% Y-Y ใกล้เคียงคาด เติบโตจากแรงหนุนของส่วนแบ่งกำไร SYNEX ที่แข็งแกร่ง ส่วนธุรกิจโรงพิมพ์โดยรวมฟื้นตัว Q-Q ได้ต่อเนื่อง ดังนั้นปี 65 คาดกำไรวสุทธิทำนิวไฮเติบโต 27% จากปีก่อนที่ 1,190.50 ล้านบาท  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 16 บาท

“นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ประกอบกับรักษาฐานธุรกิจเดิม และหาพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจใหม่ๆ

โดยปีนี้ บริษัทจะเน้นทำการตลาด “ธุรกิจผลิตฉลากและบรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลง” เพราะเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง ยาและเวชภัณฑ์ โดยบริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพื่อดำเนินธุรกกิจ

รวมถึงมีแผนลงทุนธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่าน “บ.เน็กซ์ เวนเจอร์ส” เพื่อลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจสายเทคโนโลยีเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาอยู่ 4-5 บริษัท คาดชัดเจนเร็วๆนี้ ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายสินค้า IT” ผ่านการลงทุนใน Synnex นั้น เติบโตได้ดีต่อเนื่องตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ “ธุรกิจ Fintech Ecosystem” ผ่านการลงทุนใน SABUY และ TBSP โดยบริษัทได้ลงทุนใน SABUY สัดดส่วน 9.68% โดย TKS และ SABUY จะสร้าง Synergy เพื่อต่อยอดธุรกิจบัตรพลาสติกของ TBSP ให้มีโอกาสเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ในตลาดการเงินอิเล็กทรอนิกส์ และ การบริหารจัดการศูนย์อาหารซึ่งเป็นคู่ค้าเดิมของ SABUY

ขณะเดียวกัน TKS และ TBSP ก็จะได้มีโอกาสร่วมลงทุนใน “ธุรกิจจำหน่ายสินค้าผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ” ด้วย ดังนั้นการร่วมลงทุนกันระหว่างTKS-TBSP-SABUY จะช่วยสร้างการเติบโตของรายได้ของทุกฝ่ายร่วมกันในอนาคต

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp