บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “SNNP-BH”

47

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ สแกนหุ้นเด่น “SNNP-BH”

 

วันนี้คาด SET ย่อตัว ในกรอบแนวรับ 1,580 จุด และแนวต้าน 1,620 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรเด่น โดย ATO Picks วันนี้ แนะนำ “SNNP, BH”

SNNP

คาดกำไร 2Q65 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้ง QoQ และ YoY จากยอดขายทั้งในและต่างประเทศขยายตัวผสานกับอัตรากำไรที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อีกทั้งโรงงานในเวียดนามคาดเดินหน้าได้ตามแผน ซึ่งจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ในเดือน ต.ค. เพิ่มกำลังผลิตและการลดต้นทุนมากยิ่งขึ้น

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 18.8 บาท

BH

คาดเป็นผู้รับประโยชน์หลักจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ซึ่งมีโอกาสปรับตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป คาดจะช่วยหนุนให้กำไรปีนี้ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ (+130%YoY) สู่ระดับ 2.9 พันล้านบาท และปรับตัวขึ้นต่อในปี 66 ราว +37%YoY แตะระดับ 4 พันล้านบาท (เข้าสู่ภาวะก่อนโควิด)

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 185 บาท

INVESTMENT THEME

-ค่าเงิบบาทอ่อนสุดรอบ 5 ปี : ความกังวลต่อความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกที่มีโอกาสชะลอตัว หลังจากเผชิญปัญหาต่างๆ ทั้ง ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, ราคาพลังงานที่ปรับตัวขึ้น, อัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง รวมถึงนโยบายการเงินจากธนาคารกลางที่เข้มงวดมากขึ้น (ดอกเบี้ยเร่งขึ้น และการลดงบดุลกดดันสภาพคล่องระยะสั้น) ล้วนส่งผลให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงยังคงถูกแรงขายลดเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง กระทบกระแสเงินทุนไหลออก ค่าเงินบาทล่าสุดทะลุระดับ 34.5 บาทต่อดอลล่าร์ ทำจุดอ่อนสุดในรอบ 5 ปี จึงทำให้ภาพระยะสั้น SET ยังมีแรงกดดัน แต่อย่างไรก็ดีภาพระยะกลาง-ยาว คาดการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะ ภาคท่องเที่ยวจะเป็นแรงขับเคลื่อนกลับมาได้

-ความเสี่ยงจีน กดดันน้ำมันดิบย่อตัวแรง : ราคาน้ำมันดิบโลกวานนี้ย่อตัวแรงกว่า 5.7% ตอบรับความเสี่ยงจากอุปสงค์น้ำมันดิบโลกที่อาจชะลอตัวตามแนวโน้มเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะจีน ที่มีแรงกดดันจากการแก้ปัญหา COVID-19 สอดคล้องกับตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่รายงานออกมาวานนี้ที่ชะลอลง นำโดย  ตัวเลขการส่งออกจึน เดือนเมษายน ขยายเพียง 3.9%YoY ต่ำกว่าเดือนมีนาคมที่ขยายตัวสูงถึง 14.7%YoY ส่วนดุลการค้าในเดือนเมษายน เกินดุลราว 5.1 หมื่นล้านเหรียญ ต่ำกว่าที่ตลาดคาดว่าจะเกินดุลราว 5.34 หมื่นล้านเหรียญ ดังนั้นคงต้องติดตามภาพรวมเศรษฐกิจจีนอย่างใกล้ชิด

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET ย่อตัว กังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดย SET ปิดที่ 1,604.49 (-25.09 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 8.1 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 7.2 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทย 430 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 1,493 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Short Index Future  10,829 สัญญา)

EYES ON

10 พ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย

11 พ.ค. US CPI, สต๊อกน้ำมันดิบ US รายสัปดาห์

12 พ.ค. US PPI, ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp