TKS บุ๊คกำไร Q1/65 อยู่ที่ 142.8 ลบ. โตกว่า 33% ปี 65

99

มิติหุ้น   –  นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในงวดไตรมาส 1 ปี 2565  (1 ม.ค.-31 มี.ค. 2565) มีกำไรสุทธิ 142.8 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 35.6 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 33.2 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 107.1 ล้านบาท  มีรายได้จากการขายและการให้บริการ 398.1 ล้านบาท  ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 72.3 ล้านบาท หรือร้อยละ 15.4 โดยมีปัจจัยหลักจากการลดลงของยอดขายกลุ่มธุรกิจบัตรพลาสติกจากการที่บริษัทฯ ได้ขายกลุ่มธุรกิจดังกล่าวออกไปในไตรมาส 3/2564 ที่ผ่านมา และเมื่อเทียบกับยอดขายไตรมาส 4/2564 มีรายได้เพิ่มขึ้น 54.1 ล้านบาท หรือร้อยละ 15.7 จากกลุ่มธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง และธุรกิจการพิมพ์ดิจิทัล
สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2565 ออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยการเพิ่มขึ้นของกำไรเป็นผลจากการเติบโตของกำไรจากการดำเนินงาน 7.9 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 22.3 เป็นผลจากการบริหารต้นทุนการผลิตและควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของยอดขายในกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต ได้แก่ ธุรกิจฉลากและบรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลง และธุรกิจเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ทำให้การลดลงของรายได้จากการขายและบริการจากยอดขายกลุ่มธุรกิจบัตรพลาสติก ไม่ส่งผลกระทบต่อกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ และการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทร่วมและการค้าร่วมจำนวน 27.7 ล้านบาท จากบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่ง TKS ถือหุ้นร้อยละ 38.6 อีกทั้งยังได้รับส่วนแบ่งกำไรจาก บริษัท พลัส เทค อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อบริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP”
“กลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2565 ภาพธุรกิจของ TKS จะเปลี่ยนไปเป็น Tech Ecosystem Builder มากขึ้น และยังคงเดินหน้าในการลงทุนต่อเนื่อง เพื่อบรรลุกลยุทธ์ของบริษัทและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว วันนี้ TKS เดินมาถูกทาง ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น เชื่อว่าปีนี้เป็นปีที่จะทำผลงานได้ดี โดยเราจะเติบโตใน 3 ธุรกิจ หลัก คือ Fulfillment Solution , Security Label & Packaging เทคโนโลยี QR Code การตรวจสอบการปลอมแปลง มีโอกาสเติบโตสูงซึ่งอยู่ในเทรนด์ของตลาด และ Platform Solution ปีนี้คาดจะมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน” นายจุติพันธุ์ กล่าว
พร้อมกันนี้ บริษัทฯ จะมีการทำตลาดของธุรกิจผลิตฉลากและบรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลง (Security Label & Packaging Solutions) ให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจฉลากและบรรจุภัณฑ์เป็นเทรนด์ที่มีความต้องการใช้งานสูง ทั้งนี้ บริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ โดยมีแผนติดตั้งแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2565 โดยคาดจะเริ่มมีรายได้ใหม่เข้ามาในไตรมาส 3 ปีนี้ สนับสนุนมูลค่างานในมือ (Backlog) ของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp