BR ‘ยุโรป-ญี่ปุ่น’ป้อนออเดอร์ กำไรโตระเบิด-ต่ำบุ๊ก4.47บ.

589

มิติหุ้น-BR ผู้ผลิตอาหารจากเนื้อเป็ดแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ conservative ที่ 10-15% จากปีก่อนที่ 7.27 พันล้านบาท ส่วนผลงานไตรมาส 2/65 จะเติบโตต่อเนื่อง และจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 65 ซึ่งส่วนหนึ่งยังได้รับอานิสงส์ราคาเนื้อสัตว์ในประเทศที่อยู่ในระดับสูง ประกอบกับดีมานด์ในตลาดโลกเริ่มค่อยๆเพิ่มขึ้น ทำให้ BR มีปริมาณออเดอร์ลูกค้า “ยุโรป-ญี่ปุ่น” เข้ามามากยิ่งขึ้น

รุกทำตลาดยุโปร-ญี่ปุ่น

ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนทำการตลาดส่งออกมากขึ้น โดยประเทศเป้าหมายในปี 65-66 ได้แก่ ยุโรปใต้ อเมริกา ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ล่าสุดบริษัทเริ่มส่งออกสู่ประเทศซาอุดิอาระเบียแล้ว ภายหลังประเทศดังกล่าวเปิดประเทศ ส่วนปัญหา “สงครามยูเครน-รัสเซีย” บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบ เพราะมีลูกค้าอยู่น้อยมาก

เพิ่มราคาขาย20%

ทั้งนี้ในปี 65 บริษัทมีแผนจะเพิ่มราคาขายได้มากกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตเพียงพอต่อความต้องการ เพราะล่าสุดได้เปิดโรงงานแห่งที่ 2 ที่จ.สระแก้ว ภายใต้กำลังการผลิต 70,000 ตัว/วัน และยังมีโรงงานที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กำลังผลิต 40,000 ตัว/วัน แบ่งเป็นยุโรป 6-8 ล้านตัว/เดือน ดังนั้นปี 65 จะเติบโต

หุ้นพื้นฐานแกร่ง-ต่ำบุ๊ก

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์  เผยว่า คาดปี 65 ผลงานเทิร์นอะราวด์ จากการเร่งทำการตลาด และความต้องการที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันพื้นฐานแกร่ง กำไรสะสูงถึง 3.15 พันล้านบาท  P/BVต่ำเพียง  0.74 เท่า และราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 4.47 บาท แนะนำ “ซื้อสะสม”

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp