“PJW” จ่อปิดดีล เข้าซื้อหุ้น “แอนท์ โรโบติกส์” ก.ค.นี้

75

มิติหุ้น  –   นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ (“PJW”) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินเกมรุกทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างอัตราการเติบโตและผลตอบแทนที่ดีให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้น ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน                ของบริษัท แอนท์ โรโบติกส์ จำกัด (“ANT”) จำนวน 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท สัดส่วน 55 % ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด รวมมูลค่าซื้อ 20 ล้านบาท โดยจะทำพิธีลงนามในสัญญาเข้าร่วมลงทุน ภายในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ ทั้งนี้หากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จจะส่งผลให้ บริษัท แอนท์ โรโบติกส์ ร่วมเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ PJW ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯมีกลุ่มบริษัทย่อยในเครือรวมทั้งหมด 7 บริษัท

 “บริษัท แอนท์ โรโบติกส์ ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการรับออกแบบ ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรอัตโนมัติ สถานีทำงานด้วยหุ่นยนต์ รถลำเลียงอัตโนมัติไร้คนขับ และหุ่นยนต์ช่วยทำงานอื่นๆ ซึ่งมุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม และมีความเชี่ยวชาญด้านงานวิศวกรรม รวมถึงการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้อง”

สำหรับการเข้าลงทุนในครั้งนี้ “PJW” มองว่าเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆในการสร้างฐานรายได้ ในอุตสาหกรรมที่มีโอกาสการเติบโตสูง เนื่องจากปัจจุบันหุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทในการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในกระบวนการผลิตและตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน

“การเข้าลงทุนใน บริษัท แอนท์ โรโบติกส์ (“ANT”) ครั้งนี้ ถือเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท โดยทีมผู้บริหารของ “ANT” เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประกอบกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลง ไปสู่ยุค 4.0 ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้มองว่าการมี “ANT”เข้ามาร่วมธุรกิจเป็นการยกระดับการพัฒนากระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และสามารถตอบโจทย์เทรนด์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี โดยในช่วงแรก “PJW” จะนำเครื่องจักรอัตโนมัติของ “ANT” มาใช้ในธุรกิจของบริษัทฯก่อน ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุน และเพิ่มการทำกำไรให้บริษัทฯได้

ทั้งนี้ บริษัทฯเชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 น่าจะได้เห็นการเติบโตที่ชัดเจนของ“ANT” พร้อมทั้งคาดว่าในปี 2567 จะเห็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ “ANT” อย่างแน่นอน ”

นอกจากนี้ ประธานกรรมการบริหาร ยังได้กล่าวตอกย้ำถึงภาพรวมการดำเนินงานของ “PJW”   ในปี 2565 ว่า บริษัทฯยังคงตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น10-15 % เมื่อเทียบจากปีก่อน เนื่องจากมองว่าทุกกลุ่มธุรกิจมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เป็นผลจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น บรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยว และชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงรายได้จากอุตสาหกรรมลอนดรี้ (ธุรกิจ ซัก อบ รีด) ที่คาดว่าจะมีการเติบโตมากขึ้น จากภาคการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้ม   ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายจากกลุ่มโรงแรมฟื้นตัวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในส่วนของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส1/2565 บริษัทฯมีรายได้รวม 916.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.88 ล้านบาท หรือ 14.05 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 41.79 ล้านบาท โดยสาเหตุที่บริษัทฯมีรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดขายบรรจุภัณฑ์ภาพรวม เพิ่มขึ้น 11.2 % โดยเฉพาะจากบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และบรรจุภัณฑ์สำหรับนมและนมเปรี้ยว เป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ส่งผลให้การเดินทาง และการบริโภค  ในประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับในส่วนของธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ มียอดขายเติบโตขึ้น 7.7 % เป็นผลมาจากงาน New Model เกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ หรือ parts ตัวใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงในรถยนต์ ที่เริ่มจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในช่วงต้นไตรมาส จึงทำให้บริษัทฯได้รับอานิสงส์ยอดขายดังกล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp