WPH สุดปัง! โชว์กำไรQ1/65 พุ่งแตะ 57 ลบ. ยอดบริการตรวจรักษาเพิ่มขึ้น – ลูกค้าต่างชาติทะลัก เดินหน้าต่อยอดคลินิกโรคเฉพาะทาง หนุนผลงานปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง

52

มิติหุ้น – WPH เปิดผลงานQ1/65 สุดแจ่ม โชว์กำไรสุทธิแตะ 57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 486% จากงวดเดียวกันปีก่อน พลิกจากขาดทุน 15 ล้านใน Q1/64 ผลจากบริการตรวจรักษาโควิด-19 เพิ่มขึ้น หนุนจำนวนผู้ใช้บริการพุ่งแรง ขณะที่ลูกค้าต่างชาติมีสัดส่วนสูงขึ้นจากปีก่อน ฟาก “เชน เหล่าสุนทร” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยลุยเดินหน้าต่อยอดคลินิกให้บริการโรคเฉพาะทาง และธุรกิจบริการศูนย์ Wellness แนวโน้มดีมีผู้ใช้บริการสูงกว่าที่คาด มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปีนี้ทำสถิตินิวไฮได้ต่อเนื่อง

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส1/2565 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 486% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 15 ล้านบาท  โดยมีรายได้รวมเท่ากับ 329 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 167 ล้านบาท

ปัจจัยที่ทำให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้น ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาด ทำให้มีผู้เข้าใช้บริการเข้ารับการรักษาคึกคัก โดยเฉพาะการตรวจ RT PCR กลับเพิ่มสูงขึ้นจากที่บริษัทคาดการณ์ไว้

“ในไตรมาส1/2565 บริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ เนื่องจากได้ประโยชน์จากเปิดประเทศ และโรงพยาบาลอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว มีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 โอมิครอน ยังคงมีการแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น ทำให้บริการการตรวจรักษาเพิ่มขึ้นตามด้วย”

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี2565 ตั้งเป้าหมายรวมจะเติบโตประมาณ 5 -10% จากฐานที่สูงของปี 2564 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,226 ล้านบาทและยังคงทำสถิตินิวไฮได้ต่อเนื่อง เนื่องจากคาดว่าสัดส่วนรายได้ของลูกค้าต่างชาติมีโอกาสเพิ่มขึ้นได้แตะระดับ 10%

รวมทั้งในปีนี้จะเน้นการเพิ่มบริการในส่วนของคลินิกโรคเฉพาะทาง รวมถึงการต่อยอดการรักษาโรคมะเร็ง และเพิ่มปริมาณเตียงรักษาในห้องICUมากขึ้น ขณะเดียวกันอาคาร Wellness ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรที่รองรับผู้ที่ไม่ได้ป่วยโดยเฉพาะ เช่นการทำฟัน การทำกายภาพ เสริมความงามและตรวจสุขภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ามารับบริการไม่ต้องมาปะปนกับผู้ป่วย ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการสูงกว่าที่บริษัทฯคาดการณ์ไว้ ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าในปีนี้ผลงานน่าจะยังมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ความคืบหน้าในการสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงการก่อสร้าง และความคืบหน้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาส 1/66

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp