เด็กแนว (บ่าย) SICT : กลับมาโตก้าวกระโดดอย่างมาก (25/05/65)

1027

>> SICT : กลับมาโตก้าวกระโดดอย่างมาก

ธุรกิจ ของ SICT ถือว่าน่าสนใจ  เพราะผลิตอุปกรณ์ด้าน Smart tools อย่างมากมาย  ล้วนแล้วมีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันอย่างมาก ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆ จะใช้ micro chip ในการสั่งการ เช่นเครื่องติดตามตัว ไมโครชิฟฝังตามอุปกรณ์ต่างๆ  ระบบอ่านข้อมูล  กุญแจประตูอัตโนมัติ  เป็นต้น

Q1  ทุบสถิติกำไรรายไตรมาสไปแล้วถึง 30 ลบ. แค่ไตรมาสเดียวคิดเป็น 50% ของกำไรทั้งปี ถือว่าก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว  โดยสินค้าประเภทกุญแจอิเล็คโทรนิคส์รถยนต์  กุญแจประตูต่างๆ มียอดขายพุ่งขึ้น  ประกอบกับสามารถปรับราคาได้สูงขึ้น ส่งผลต่อกำไรโตแรงนั่นเอง และปี 65 คาดว่าจะสร้าง new high อย่างไม่ต้องสงสัย

กำไรพุ่ง PE ลด   โดยคาดว่า Fwd-Pe สิ้นปีนี้จะเหลือไม่เกิน 20 เท่าจาก 50 เท่าต้นปี  คาดว่ากำไรอาจก้าวกระโดดจากปีก่อนกว่า 100%  ซึ่งมีโอกาสที่ eps จะสูงถึง 0.30 บาทไม่ยาก และถ้าประเมินที่ PE เพียง 25 เท่าจะได้เป้าหมายราคา 8 บาทเป็นอย่างน้อย  ถือว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจสะสมแล้ว เพราะราคาหุ้นย่อลงมาจาก high

กราฟสร้าง W-shape

กราฟ SICT ดีดตัวขึ้นจากแนว Double Bottom และกำลังฟอรม์ตัวเป็น W-shape โดย MACD ยกฐานขึ้นแบบ Divergence เป็นสัญญาณขึ้นในระยะกลาง  และมีต้านสั้นที่ 7.50 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp