SCI อนุมัติ บ.ย่อย SCIV เพิ่มช่องทางลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล-โทเคนดิจิทัล ประเมินคริปโตฯ แค่ขาลงชั่วคราว-คาดระยะยาวสร้างผลตอบแทนที่ดี

35

มิติหุ้น  –  นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เอสซีไอ เวนเจอร์ จำกัด (SCIV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCI สามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล และโทเคนดิจิทัลได้ เนื่องจากราคาเหรียญบิตคอยน์มีการปรับตัวลดลงอย่างมาก ซึ่งราคาปัจจุบันปรับตัวลดลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ ทำให้ทางคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาการเพิ่มช่องทางการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล จากเดิมที่อนุมัติให้ลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้แก่บริษัท โดยในเบื้องต้นมีกรอบวงเงินลงทุน 30 ล้านบาท

“แม้ราคาบิตคอยน์จะปรับตัวลดลงแรง แต่คาดว่าน่าจะเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ทั้งนี้บริษัทยังคงมีความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี และเมื่อพิจารณาความคุ้มค่าของผลตอบแทนและความเสี่ยงจากการลงทุน การซื้อเหรียญบิตคอยน์ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี และคุ้มค่าให้แก่บริษัทได้”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า บริษัทฯ จะเริ่มดำเนินการซื้อเหรียญบิตคอยน์ โดยจะทยอยซื้อจนครบวงเงินลงที่คณะกรรมการอนุมัติในเบื้องต้น สำหรับโครงการลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทแล้วนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม และความคุ้มค่าของการลงทุน

ในปัจจุบันธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาไฟฟ้าแรงสูง เสาสื่อสารโทรคมนาคม และโครงสร้างเหล็กชุบกัลวาไนซ์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักเริ่มมาถึงจุดอิ่มตัว บริษัทฯ จึงมีความต้องการหาโอกาสทางธุรกิจหรือการลงทุนใหม่ๆ เพื่อสร้างเสริมรายได้ โดยมองว่าอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีนั้นจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และให้ผลตอบแทนที่ดี สามารถเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจหรือต่อยอดการลงทุนอื่นๆ ได้ต่อไปในอนาคต

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp