บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “CPN-BIS”

61

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “CPN-BIS”

วันนี้คาด SET แกว่ง Sideways ในกรอบแนวรับ 1,640 จุด และแนวต้าน 1,660 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรเด่น โดย ATO Picks วันนี้ แนะนำ “CPN, BIS”

CPN

รับอานิสงส์เชิงบวกจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเปิดอย่างเต็มรูปแบบ หนุนกำไรปี 2565 คาดเพิ่มขึ้นเท่าตัวและเติบโตอีก +30% ในปี 66 จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและส่วนลดค่าเช่าที่ลดลง โดยคาดรายได้ใน 5 ปีข้างหน้าจะอยู่ที่ 14-16% ต่อปี CAGR

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 70 บาท

BIS

เป็นผู้นำในธุรกิจด้านสุขภาพสัตว์ ครอบคลุมทั้งตลาดปศุสัตว์และสัตว์เลี้ยง คาดกำไรในช่วง 3 ปีข้างหน้าเติบโตเด่นเฉลี่ย 29% (CAGR)  และอัตราการทำกำไรจะปรับตัวสูงขึ้น จากการสร้างโรงงานผลิตเองทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, วิตามิน และวัคซีนสัตว์

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 12 บาท

INVESTMENT THEME

น้ำมันดิบแกว่งขึ้นแม้ OPEC ขึ้นกำลังผลิตมากกว่าคาด  : ราคาน้ำมันดิบโลกล่าสุดยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องโดยมีปัจจัยหนุนจากความต้องการที่ยังคงปรับตัวสูงขึ้นสอดคล้องกับตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯรายสัปดาห์ที่รายงานในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลงกว่า 5.1 ล้านบาร์เรล ลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดที่เพียง 1.1 ล้านบาร์เรล ผสานความกังวลภาวะอุปทานในระยะสั้นที่ตึงตัว อย่างไรก็ดีในการประชุม OPEC+ ล่าสุดมีมติปรับเพิ่มกำลังการผลิตกว่า 6.48 แสนบาร์เรลต่อวัน ในเดือน กรกฎาคม และสิงหาคม ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 4.32 แสนบาร์เรลต่อวัน เพื่อชดเชยปริมาณน้ำมันจากรัสเซียที่หายไป โดยในช่วงถัดไปติดตามการเยือนของประธานาธิบดีโจ ไบเดนซึ่งคาดจะเดินทางไปซาอุดิอาระเบียในเร็วๆนี้

เกาะติดตัวเลขเงินเฟ้อไทย : วันนี้จับตาการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือนพฤษภาคม โดยคาดจะกลับมาเร่งตัวขึ้น นำโดย 1) เงินเฟ้อทั่วไป คาด +5.85%YoY (ทำจุดสูงสุดใหม่) จากเดือนเมษายนที่ 4.65%YoY และ 2) เงินเฟ้อพื้นฐาน คาด +2.2%YoY จาก 2.0% ในเดือนก่อนหน้า ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด แต่อย่างไรก็ดีในส่วนของดอกเบี้ยนโยบายซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพุธนี้ (8 มิ.ย.) คาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.5% ตามเดิม โดยเราคาดดอกเบี้ยนโยบายของไทยมีโอกาสปรับขึ้นในช่วงปลายปี สอดคล้องกับเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้น

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET ย่อตัว ขานรับความกังวลเงินเฟ้อสูง โดย SET ปิดที่ 1,647.67 (-12.434 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 5.8 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 7.0 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติขาย 1,936 ลบ. นักลงทุนสถาบันขาย 306 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Short Index Future 9,277 สัญญา

EYES ON

6 มิ.ย. ดัชนี CPI ของไทย, ดัชนี Caixin PMI ภาคบริการของจีน

7 มิ.ย. ดุลการค้าสหรัฐฯ

8 มิ.ย. การประชุม กนง., 1Q65 GDP ของยูโรโซน, สต๊อกน้ำมันดิบ US รายสัปดาห์

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp