ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก เปิดแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH”

138

มิติหุ้น  –  รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยถึงแคมเปญรักษ์โลกครั้งสำคัญนี้ว่า “หนึ่งในปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญของไทย นั่นคือ ปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าหรือบุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่งส่งผลให้ในปัจจุบันจำนวนพื้นที่ป่าในประเทศไทยหายไปกว่า 18,000 ไร่ ก่อให้เกิดผลกระทบตามมาอีกมากมาย ทั้งในเรื่องของมลภาวะทางอากาศ ฝุ่นละออง PM 2.5 ภาวะโลกร้อน และความเสียหายของทรัพยากรดินและน้ำ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการจัดแคมเปญรักษ์โลก “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ขึ้น โดยเราได้ผนึกกำลังกับ “กรมป่าไม้” ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วทุกภูมิภาคของประเทศผ่านกิจกรรมแจก “กล้าไม้” 75,000 ต้น ซึ่งสอดคล้องกับการที่ห้างเซ็นทรัลครบรอบ 75 ปี ในปีนี้ รวมทั้งแจก “เมล็ดพันธุ์” 4,550 ซอง เพื่อนำกลับไปปลูกที่บ้านหรือในพื้นที่ที่เหมาะสม ซึ่งถือเป็นการแก้ปัญหาได้ทางหนึ่งโดยเริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเรา โดยความร่วมแรงร่วมใจของคนไทยในแคมเปญครั้งนี้เราคาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ราว 195 ไร่ กักเก็บคาร์บอนได้ถึง 185 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี และช่วยให้อุณหภูมิลดลงเฉลี่ย 1-2 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ยังมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อ 3 มิชชั่นรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การรณรงค์ช้อปไม่รับถุงพลาสติก (Say No to Plastic Bags) ซึ่งก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 นับจากปี 2562 โดยมีการลดการใช้ถุงพลาสติกไปแล้วกว่า 29 ล้านถุงต่อปี และปัจจุบันทางห้างฯ ได้งดการให้บริการถุงพลาสติกแก่ลูกค้าแล้วในทุกสาขาทั่วประเทศ, การรณรงค์ใช้วัสดุรีไซเคิล และวัสดุธรรมชาติในการตกแต่งห้างทั่วประเทศ เพื่อลดการสร้างขยะ ด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reduce – Reuse – Recycle) และการใช้วัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือเป็นออร์แกนิค 100% เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในส่วนพื้นที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน และสุดท้ายการร่วมกับเซ็นทรัล ทำ เปิดพื้นที่สนับสนุนการจำหน่ายสินค้าชุมชน และจำหน่ายสินค้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดเรามีเป้าหมายที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเศรษฐกิจ และสังคมของไทยดังเช่นตลอด 75 ปี ที่ผ่านมา และในอนาคตต่อไป”

            ทั้งนี้แคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ได้จัดให้มีการเปิดแคมเปญอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 มิ.ย. 65 โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงเกียรติจากหน่วยงานราชการ คุณจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คุณสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ คุณพฤกษ์ โสโน ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการปลูกป่า คุณสิทธิพงษ์ โกวพัฒนกิจ ผู้อำนวยการส่วนผลิตกล้าไม้ และทีมผู้บริหารห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน นำโดย คุณณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมด้วยเซเลบริตี้และลูกค้าคนสำคัญของห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน อาทิ ดร. ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์, คุณศิริมานี วีระกุล, คุณธนกร ศรีอรทัยกุล, คุณจอย โศภิษฐ์พงศธร, คุณชาญ่า ณ นคร, คุณพรพรรณ พงษ์ศักดิ์, คุณชลลดา เมฆราตรี, คุณปกฉัตร เทียมชัย, คุณธาราเขต เพ็ชร์สุก เพื่อเป็นการส่งสัญญาณในการเริ่มภารกิจรักษ์โลกด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศอย่างมุ่งมั่นและจริงจัง

               โดยแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ประกอบด้วยภารกิจรักษ์โลกในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น…

Ø วันที่ 3 – 26 มิ.ย. 65 (เฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) ชวนนักช้อปรับ “กล้าไม้” ฟรี! ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมป่าไม้ รวม 75,000 ต้น เพื่อร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวตลอดเดือนมิ.ย. 65 ที่ห้างเซ็นทรัล 5 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, พัทยา บีช, เฟสติวัล เชียงใหม่, ขอนแก่น, เฟสติวัล หาดใหญ่ และห้างโรบินสัน 5 สาขา ได้แก่ พระราม 9เชียงรายอุบลราชธานี, บ้านฉาง ระยอง, และนครศรีธรรมราช

มารวมพลังเพิ่มพื้นที่สีเขียว ส่งต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทยด้วยกันในแคมเปญ CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” พร้อมติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆของห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ได้ที่ Facebook Fanpage : Central Department Store และ Robinson Department Store