ZIGA จับมือพันธมิตรรายใหญ่ “PTT – สุวรรณ พร๊อพเพอร์ตี้” ร่วมศึกษาเพิ่มศักยภาพแหล่งพลังงานรองรับเหมืองขุดบิตคอยน์ เผยสนใจตั้งสถานประกอบการใน SW Logistic Park ระยอง

251

มิติหุ้น – บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เซ็นเอ็มโอยู กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) และ บริษัทสุวรรณ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีวีล็อปเม้นท์ จำกัด (สุวรรณ) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการจำหน่ายไฟฟ้า และพลังงานร่วมกัน  “ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ระบุความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้า รองรับการรุกขยายธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะเหมืองขุดบิตคอยน์  เผยสนใจตั้งสถานประกอบการใน SW Logistic Park จังหวัดระยอง พร้อมเดินหน้าติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์เพิ่มอีก 200 เครื่อง จากเดิมมีอยู่แล้ว 400 เครื่อง

นาย ศุภกิจ งามจิตรเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ZIGA เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือศึกษาความเป็นไปได้ในการจำหน่ายไฟฟ้าและพลังงานร่วม และการจัดการพลังงานระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน)  และ บริษัทสุวรรณ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีวีล็อปเม้นท์ จำกัด (สุวรรณ) โดยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล, ธุรกิจจำหน่ายท่อเหล็ก pre-zinc ภายใต้แบรนด์ ZIGA และท่อร้อยสายไฟ (electrical conduit) ภายใต้แบรนด์ DAIWA ด้วยนโยบายการส่งเสริม และสร้างความยั่งยืนของพลังงาน ด้วยพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมกับคู่ค้า คือ บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด ในโครงการนำร่องการใช้นวัตกรรม หม้อแปลงไฟฟ้า Low carbon เพื่อก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำในการขุดเหมืองบิตคอยน์ ซึ่งบริษัทฯให้ความสำคัญกับ เสถียรภาพ ความมั่นคง ของพลังงานไฟฟ้า เพื่อการดำเนินงาน ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของการพัฒนาร่วมกัน ในการร่วมมือกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำในการสร้างพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy)

สำหรับวัตถุประสงค์โครงการดังกล่าว มีความประสงค์ร่วมกันดำเนินโครงการศึกษาและกำหนดแนวทางการให้บริการไฟฟ้าและพลังงานร่วมสำหรับสถานประกอบการ ด้วยระบบผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม (cogeneration) และ/หรือ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ( Renewable Energy) และ/หรือ ระบบจำหน่ายไฟฟ้าและพลังงานร่วม พร้อมทั้งบริหารจัดการพลังงาน เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในสถานประกอบการซึ่ง ZIGA และบริษัทในเครือประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความสนใจตั้งสถานประกอบการภายใน SW Logistic Park จังหวัด ระยอง ขณะที่มีระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงมีกำหนดระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่ลงนามร่วมกัน หรือตามที่ทุกฝ่ายตกลงขยายระยะเวลาออกไป

“ความร่วมมือในครั้งนี้  จะทำให้การดำเนินธุรกิจในส่วนของการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลเป็นอย่างยิ่ง และบริษัทฯได้คู่ค้าทางธุรกิจที่มีศักยภาพ ทั้ง บมจ.ปตท. และ บริษัท สุวรรณ พร๊อพเพอตี้ ดีเวล๊อปเมนท์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกันในการพัฒนานวัตกรรมพลังงานยั่งยืน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปในอนาคต” นายศุภกิจกล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่ม ZIGA บริษัทฯยังคงเดินหน้าติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯได้วางแผนลงทุนซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์ เฟส 3 เพิ่มเติมอีกราว 200 เครื่อง จากเดิมมีจำนวน 400 เครื่อง คาดว่าจะใช้เงินลงทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ประมาณ 200 ล้านบาท และปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการหาทำเลที่ตั้งสำหรับติดตั้งเครื่องขุดบิต  ขณะที่ตั้งเป้าระยะยาวคาดว่าจะมีศักยภาพเพิ่มจำนวนเครื่องขุดบิตคอยน์ได้ถึง 10,000 เครื่อง

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp