“สารัชถ์-หมอบุญ-อดิศักดิ์” ตบเท้าช้อปหุ้นสนั่น

2213

 


มิติหุ้น-อารมณ์การซื้อหุ้นของนักลงทุนทั่วๆ ไป กับระดับมหาเศรษฐีนี่ช่างแตกต่างกันเสียจริง บังเอิญไปเห็นตัวเลขการซื้อขายหุ้นของผู้บริหารบจ. ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอย้ำว่าเป็นข้อมูลเพียง 1 รอบสัปดาห์ พบว่า มีผู้บริหาร 3 ราย ยอดการซื้อหุ้นสะดุดตา เลยหยิบมาฝากนักลงทุน

เริ่มที่  “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” เจ้าพ่ออาณาจักรกลุ่มเจมาร์ท  เก็บหุ้น JMART ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวน 4 รายการ รวม 2,042,500 หุ้น ราคาซื้อเฉลี่ยที่ 58.96 บาท คิดเป็นมูลค่า 120 ล้านบาท

ตามด้วย “บุญ วนาสิน” หรือ หมอบุญ ผู้โด่งดังช่วงโควิด-19 ระบาด เก็บหุ้น THG หรือ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำนวน 4 รายการ รวม 797,000 หุ้น ราคาซื้อเฉลี่ยที่ 70 บาท คิดเป็นมูลค่า 55.8 ล้านบาท

ตบท้ายที่ “สารัชถ์ รัตนาวะดี” หัวเรือใหญ่แห่ง “GULF” หรือ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ และในฐานะผู้ถือหุ้นนัมเบอร์วัน จำนวน 4,171 ล้านหุ้น สัดส่วน 35.55% ตลอดเดือนที่ผ่านมามีข่าวเข้าไปจับมือเป็นพันธมิตรกับเขาไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นร่วมมือกับ GUNKUL  ทำพลังงานหมุนเวียน

ทำโซลาร์รูฟกับกลุ่มเซ็นทรัลฯ  CPF และSCG แม้แต้สินทรัพย์ดิจิทัลยังเอากับเขาด้วย เข้าไปลงทุนกองทุน “Binance Labs Investment Fund” ของกลุ่ม Binance

โดย “สารัชถ์” เก็บหุ้น GULF ไป เบา ๆ  2 รายการ จำนวน 3,330,000 หุ้น ในราคาซื้อเฉลี่ยที่ 47.25 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 157 ล้านบาท

เห็นภาพเจ้าของเก็บหุ้นตัวเอง นับว่าเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ดีกว่าเห็นภาพเจ้าของดอดขายออกมาเรื่อย ๆ จะทำให้นักลงทุนใจแป้ว เพราะขนาดเจ้าของยังทิ้งขว้าง ใครหน้าไหนจะกล้าเข้าไปเก็บ

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp