SUN ต่างชาติป้อนออเดอร์ บาทอ่อนหนุน-เป้า8.60บ.

402

 

มิติหุ้น-บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุน” ในหุ้น SUN แนวโน้มผลงาน Q2/65 คาดเติบโตทั้ง QoQ และ YoY จากออเดอร์กลุ่มสินค้าข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องและแช่แข็งเพิ่มขึ้น ทั้งจากลูกค้ารายเก่า และรายใหม่, การขยายตลาด หนุนอัตราการใช้กำลังการผลิตและ GPM, รับรู้การทยอยปรับราคาขึ้น, กลุ่ม RDE จะรับรู้กำลังการผลิตใหม่เต็มปีเป็นปีแรก

รวมถึงการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ,ราคาต้นทุนบรรจุภัณฑ์เริ่มลง และโครงการ Biogas ช่วยลดต้นทุนค่าไฟราว 5-6 ลบ. ดังนั้นทั้งปี 65 คาด กำไรปกติทำ New High ที่ 298 ลบ. (+20.5%YoY)  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8.60 บาท

ด้าน “นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท หรือ SUN เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 มั่นใจจะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ “เงินบาทอ่อนค่าแรง” โดยบริษัทมีสัดส่วนส่งออกสูงถึง 70-80%  ขณะที่ปริมาณออเดอร์จากลูกค้าทั้งในญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน จีน และยุโรป เริ่มทยอยเข้ามาสูงมาก

โดยในปีนี้บริษัทจะทยอยปรับราคาสินค้าขึ้นด้วย ทั้งนี้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่ม Ready to Eat อีก 4 ไอเทม เป็น 15 ไอเทม จากเดิมที่ 11ไอเทม ซึ่งบริษัทจะเพิ่มกำลังผลิตเป็น 1 แสนชิ้น/วัน จากเดิมที่ 5หมื่นชิ้น/วัน เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮ 10-15% จากปีก่อน

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp