TGPRO รุกตลาดยุโรปขยายฐานลูกค้าใหม่ ธุรกิจเข้าไฮซีซั่นทำนิวไฮต่อเนื่อง

106

มิติหุ้น  –  นายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGPRO ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อสเตนเลส ภายใต้เครื่องหมายการค้า “TGPRO” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าร่วมงาน Wire & Tube Dusseldorf 2022 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมลวดและท่อระดับโลก ณ เมืองดึสเซิลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี โดยนำผลิตภัณฑ์สเตนเลสคุณภาพสูงและนวัตกรรมของบริษัท เข้าจัดแสดงภายในงาน อาทิ ท่อสเตนเลสอุตสาหกรรมอาหารและยา, ท่อน้ำแข็งปลอดเชื้อ, ท่อสเตนเลสส่งผ่านความร้อน และ ท่อสเตนเลส Extuba เกลียวนอก (Extuba Turbo Tube) เป็นต้น

“การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ถือเป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ผลิตสินค้าประเภทอุตสาหกรรมลวดและท่อระดับโลก มาร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และแลกเปลี่ยนนวัตกรรมการผลิตภายในงาน ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าในกลุ่มประเทศยุโรป อาทิ ท่อสเตนเลสแบบไร้ตะเข็บ (Seamless Pipe) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ คาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มดังกล่าวเพิ่มขึ้นจำนวน 2-3 ราย โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายกลุ่มลูกค้าต่างประเทศอยู่ที่ 20-25%” นายรชต กล่าว

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2565 บริษัทคาดว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น จากความต้องการสินค้าประเภทท่อสเตนเลสมาตรฐานฟู้ดเกรดเพิ่มขึ้นของกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงและมีจำนวนน้อยรายที่สามารถผลิตได้ เนื่องจากต้องได้รับการพิจารณารับรองมาตรฐาน 3-A จากองค์การการจัดการและบริหารเครื่องหมายมาตรฐาน 3-A แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (3-A Sanitary Standards, Inc.) ซึ่งเป็นองค์กรกำหนดมาตรฐานทางด้านสุขอนามัยของเครื่องจักรและอุปกรณ์แปรรูปอาหาร เครื่องดื่ม และยา ของประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านกลุ่มลูกค้าในประเทศ ถือว่าเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ จากกลุ่มลูกค้าหลักภายในประเทศ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร และโรงงานน้ำตาล ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ท่ออุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เพื่อใช้ในการบำรุงรักษาเครื่องมือและการขยายกำลังการผลิต ส่งผลให้บริษัทมีคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ธุรกิจร้านค้าและช่องทางการจัดจำหน่าย ทูเดย์สเตนเลส ภายใต้การบริหารงานของบริษัท โฮม เดคโค่ จำกัด (บริษัทย่อย) ผู้ให้บริการจำหน่ายท่อเหล็กงานก่อสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ และ อะไหล่อุปกรณ์ที่ใช้ในงานสเตนเลส ปัจจุบันได้ทำการเปิดสาขาแห่งใหม่ที่ จ.ขอนแก่น รวมสาขาการให้บริการทั้งหมด 4 สาขา ครอบคลุมพื้นที่หัวเมืองภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

“บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการสร้างผลิตภัณฑ์สเตนเลสที่มีความเฉพาะตัวเพิ่มมาร์จิ้นให้สูงขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมุ่งมั่นการบริหารธุรกิจในเครือให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายอีกด้วย” นายรชต กล่าวเพิ่มเติม

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp