JASIF โต้ข่าวลือไม่จริง JAS ยังไม่มีสิทธิขายหุ้นทิ้ง

709

 

มิติหุ้น-นายพรชลิต พลอยกระจ่าง Deputy Managing Director Real Estate & Infrastructure Investment บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ขอชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ปรากฎข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยขอชี้แจงรายละเอียดดังนี้

1. อ้างอิงจาก สัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาประกันรายได้ค่าเช่า กับ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB  ลงวันที่ 19 พ.ย.62 ระบุว่า สัญญามีระยะเวลา 3 ปี โดยกองทุนมีสิทธิต่ออายุสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาประกันรายได้ค่าเช่าดังกล่าว ได้ครั้ง ละ 3 ปีจนถึงวันที่ 22 ก.พ. 69 สำหรับทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงเดิม จำนวน 196,100 คอร์กิโลเมตร และจนถึงวันที่ 29 ม.ค.75 สำหรับทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่ม จำนวน 140,000 คอร์กิโลเมตร

2. อ้างอิงจาก สัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาตกลงกระทำการ ระหว่าง กองทุน, TTTBB และ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ลงวันที่ 19 พ.ย.62 ระบุว่า JAS จะไม่ขายหรือ โอนหน่วยลงทุนของกองทุนให้ต่ำกว่า 19% ในระยะเวลา 6 ปีแรก นับจากการซื้อ ทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ของกองทุน (วันที่ 20 พ.ย.62)

3. การแก้ไขอัตราค่าเช่า ระยะเวลาการเช่า และ รายละเอียดในสัญญาต่างๆ ระหว่างกองทุนกับ TTTBB และ JAS จะต้องได้รับการอนุมัติจาก ผู้ถือหน่วยลงทุนเท่านั้น

บริษัทจัดการ ขอชี้แจงว่าสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องระหว่างกองทุน, TTTBB และ JAS นั้น มิได้เปลี่ยนแปลงไปจากวันที่กองทุนได้เข้าลงทุนในทรัพย์สินส่วนเพิ่มในปี 62 แต่อย่างใด โดยรายละเอียดต่างๆ รวมถึงค่าเช่าและระยะเวลาการเช่านั้น ยังคงเหมือนเดิมทุกประการ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp