HMPRO ไฮซีซันหนุน Q2 เด่น ลุยขยายสาขาดันงบพีค

234

มิติหุ้น – HMPRO ลั่นงบ Q2/65 โตเด่น รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซัน-เปิดเมือง หนุนยอดขายพุ่ง พร้อมลุยขยายทำเงิน หนุนทั้งปี 65 กำไรสุทธิทำนิวไฮ 6.45 พันลบ. เป้า 18 บ.

HMPRO โดย “บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 จะเติบโตโดดเด่น y-y ตามบรรยากาศการใช้จ่ายที่ดีขึ้น , รับอานิสงส์ช่วง High Season หน้าร้อน หนุนยอดขายสินค้า แอร์ พัดลม และงาน super Expo (2-6 เม.ย.65) ทั้งนี้ SSSG เม.ย. แม้แค่ทรงตัว แต่คาดจะเด่นขึ้นใน พ.ค.-มิ.ย.65 จากกระแสเปิดเมือง

ยอดขายพุ่ง-กำไรพีค

ส่วนช่วงครึ่งหลังปี 65  จะเห็นการเปิดสาขา (ไม่นับย้ายสาขา) มากขึ้น 6 แห่ง แบ่งเป็น โฮมโปร 1 แห่งและเมก้าโฮม 5 แห่ง ดังนั้นปี 65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ 6.45 พันลบ.เติบโตกว่า 19% แนะนำ “ซื้อ” เป้า 18 บ.

“บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” เปิดเผยว่า คาด HMPRO ในช่วงครึ่งปีหลัง จะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง จากการเปิดเมือง และบริษัทผลักดันอัตรากำไรให้สูงขึ้น ด้วยการปรับส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย อีกทั้งได้จัดการปัญหาสินค้าที่มีราคาสูงขึ้นด้วยการสั่งซื้อทีละมากๆ และปรับขึ้นราคาสินค้าเป็นขั้นๆไป ส่วนเรื่องอาจจะมี “การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ” คาดว่าจะกระทบจำกัด เพราะปัจจุบันจ่ายสูงกว่าอยู่แล้ว

ผู้นำจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

ดังนั้นปี 65-66 คาดกำไรจะเติบโต14%,16% ตามลำดับ โดยฝ่ายวิจัยชอบปัจจัยพื้นฐานบริษัทในการเป็นผู้นำการจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับบ้าน วัสดุก่อสร้าง และการตกแต่ง ขณะที่การเติบโตในอนาคตมีแนวโน้มจะสม่ำเสมอ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 17.80 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp