KBANK และJMT เติมทุนใน JK AMC แตะ 1 หมื่นลบ. หมดห่วงเรื่องNPL

166

 

มิติหุ้น-KBANK แจ้งความคืบหน้าในการจัดตั้ง บริษัทบริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด(JK AMC) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด(KVISION) กับบริษัทบริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด(JAM) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มJMT หรือบมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส ถือหุ้นสัดส่วน 50% เท่ากัน เพื่อรับซื้อNPL NPA ของKBANK รวมถึงสถาบันการเงินอื่น รวมถึงลูกหนี้มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน

ขณะนี้ JK AMC ได้รับการอนุมัติจากธปท.ให้จัดตั้งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์แล้ว และได้เพิ่มทุนจาก 4 ล้านบาท เป็น 1 หมื่นล้านบาท

บล.ฟิลลิป มองว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะมีประโยชน์กับทั้งKBANK ในการจัดการปัญหาNPL และNPA ขณะที่JMTได้ประโยชน์ในแง่ได้รับกำไรจากการบริหารจัดการ คงคำแนะนำซื้อKBANK ราคาพื้นฐาน 176 ลบ. ขณะที่ JMT แนะนำซื้อเช่นกัน เพราะจะถูกคำนวณในดัชนี SET 50 มีผล 1 ก.ค. นี้ จะทำให้มีแรงซื้อจากกองทุนที่ลงทุนตามดัชนีSET 50

การร่วมทุนกับ JMT จัดตั้ง “JK AMC”  ถือหุ้นสัดส่วน 50% เท่ากัน เพื่อรับซื้อหนี้จากสถาบันการเงิน ได้รับอนุมัติจากธปท.แล้ว และเพิ่มทุนจาก 4 ลบ. เป็น 1 หมื่นลบ. โบรกฯมองเป็นบวกช่วยจัดการNPL คงแนะนำซื้อ เป้าที่ 176 บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp