“IMH” เสือซุ่มเงียบ จ่อปิดดีลเทคโอเวอร์รพ.Q3/65

235

มิติหุ้น – โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) เสือซุ่มเงียบ เตรียมปิดดีลเทคโอเวอร์ โรงพยาบาลแห่งที่2 ภายในไตรมาส3/65 นี้ พร้อมประกาศศักดาแท่นขึ้นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ให้บริการได้ครบทุกมติ มั่นใจปั้นรายได้ปี2566 ทะลุนิวไฮไม่ต่ำกว่า 30-40% จากปีนี้ที่บริษัทฯตั้งเป้าไว้กว่า 1,200 ล้านบาท 

ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการธุรกิจโรงพยาบาลแห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2565 นี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้หากดีลดังกล่าวสำเร็จจะส่งผลให้ IMH กลายเป็นโรงพยาบาลทั่วไปที่มีขนาดใหญ่และมีความครบวงจรมากยิ่งขึ้น

“ IMH ประสบความสำเร็จหลังจากที่เข้าซื้อกิจการ โรงพยาบาลประชาพัฒน์ ฝั่งธนบุรี ก่อนหน้านี้ ส่งผลให้คาดว่าภายในปี 2565 รพ.ประชาพัฒน์ จะมีคนไข้หมุนเวียนมาใช้บริการกว่า 250,000 คน เนื่องจากรพ.ประชาพัฒน์ เป็นรพ.ทั่วไปขนาดใหญ่ ให้บริการรักษาโดยเน้นคนไข้เงินสดและประกันเอกชน ควบคู่คนไข้สิทธิรัฐ ซึ่งคาดว่ารายได้จากกลุ่มคนไข้เงินสดและประกันเอกชน จะมีสัดส่วน 70% ซึ่งมีมาร์จิ้นดี ดังนั้นโดยส่วนตัวมองว่ารพ.แห่งใหม่ที่อยู่ระหว่างการดีล จะเป็นอีกหนึ่งแห่งที่จะช่วยขับเคลื่อนและสร้างความเติบโตให้ IMH ได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากดีลการซื้อกิจการโรงพยาบาลแห่งที่ 2 แล้วเสร็จ IMH จะสามารถทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีตั้งแต่ปี2566 เป็นต้นไป ซึ่งก็จะผลักดันให้ กลุ่ม IMH มีอัตราการเติบโตของรายได้ สำหรับปี 2566  สามารถแตะระดับนิวไฮเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30-40% จากปีนี้ที่บริษัทฯตั้งเป้าไว้กว่า 1,200 ล้านบาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp