YONG แย้มข่าวดี ก.ล.ต. ไฟเขียวอนุญาตให้เสนอขาย IPO 180 ล้านหุ้น จับตาหุ้นวัสดุก่อสร้างสุดฮอต !!! คาดเทรด mai ปีนี้

72

มิติหุ้น   –  YONG หรือ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ และให้บริการติดตั้งโครงสร้างสำเร็จรูปรายใหญ่โซนภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก เป็นอีกหุ้นไอพีโอน้องใหม่ที่น่าสนใจ กำลังจ่อเตรียมเทรด mai ภายในปี 2565 นี้  ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ไฟเขียวอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน หลังจากเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนและนับหนึ่งไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  “สรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร” กรรมการผู้จัดการ YONG เชื่อมั่นการระดมทุนเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพและความพร้อมในการขยายธุรกิจมากขึ้น  โดยเงินระดมทุนจะนำไปใช้ลงทุนในการก่อสร้างโรงงานที่อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อขยายกำลังการผลิตและพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้อง ใช้ลงทุนก่อสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต  ยกระดับมาตรฐานของบริษัทเข้าสู่มาตรฐานสากล เพิ่มความน่าเชื่อถือในด้านภาพลักษณ์ ให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าและคู่ค้า รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่รอบด้าน
ด้าน “วรชาติ ทวยเจริญ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ชูจุดเด่น YONG มีทีมผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากว่า 30 ปี ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ มาตรฐาน ความปลอดภัย ทีมงานวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถในการผลิตและควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นได้รับมาตรฐานมอก.จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) และได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2015  ทำให้ YONG ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าทางธุรกิจมาโดยตลอด
โดยสัดส่วนรายได้จากการขายและให้บริการของบริษัทฯ ณ สิ้นไตรมาส 1/2565 แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าโครงการภาคเอกชนอยู่ที่ 34.81%  กลุ่มลูกค้าโครงการภาครัฐ 3.43% และกลุ่มลูกค้าทั่วไป 61.76% เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตเพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศช่วงหลังโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินออกมากระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐบาลและการลงทุนของภาคเอกชน รวมถึงการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ ช่วยสนับสนุนบรรยากาศงานก่อสร้างในประเทศให้คึกคักขึ้น สนับสนุน YONG เป็นหุ้นน้องใหม่ที่จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้ด้วย

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp