PRINC แบ็คดี IFC หนุน รุกหนักศูนย์ผู้สูงอายุ

204

มิติหุ้น – PRINC ผนึก IFC และทุนญี่ปุ่นเล็งเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุกว่าศูนย์ภายใน 3 ปี ส่วนผลงาน Q2 มั่นใจโตตามคาด “วัคซีนโมเดอร์นา” เพิ่มหนุนเพิ่มรายได้สัดส่วน 6-7 %

PRINC หรือ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล โดย “ธานี มณีนุตร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q2/65 พลิกบวกจากขาดทุน -154.27 ลบ. เมื่อเทียบกับ Q2/64 รับผลดีทั้งผู้ป่วยในสถานการณ์โควิด-19 และผู้ป่วยทั่วไปก็เริ่มกลับสู่ภาวะปกติมากขึ้นโดยเฉพาะโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ มีผู้ป่วยเต็ม 200 เตียง ล่าสุดมีการเปิด Hospital เพิ่มมาอีก 1 แห่ง

“วัคซีนโมเดอร์นา

ยอดจองล้นหลามหนุนรายได้พุ่ง”

ขณะที่แนวโน้มรายได้จากวัคซีนโมเดอร์นาที่มีผู้จองเข้ารับการฉีดกันล้นหลาม ทำให้ปีนี้ทั้งปีคาดจะมีสัดส่วนรายได้ราว 6-7 %  ของรายได้รวม และหนุนผลงานทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าทั้งปี 65 เติบโต 20-25 % จากปีก่อน

“เล็งเจรจา IFC

ลุยศูนย์ผู้สูงอายุในไทยร่วมกับ NKG

นอกจากนี้บริษัทเล็งขยายศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ รองรับสูงผู้สูงอายุในไทย ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจากับ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งมีความสนใจใส่เงินร่วมลงทุน ปัจจุบันบริษัทมีบ.ร่วมทุน “บ.พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ที่มี NK Group(ถือหุ้น 49%) เบื้องต้นตั้งเป้าเปิดศูนย์ผู้สูงอายุ 3 ปี 5 แห่ง แต่อาจจะมีกว่ามีหากการเจรจาเพิ่มเติมสำเร็จ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp