TRUBB เก็งโควิดระลอกใหม่ มั่นใจกำไรปีนี้เริ่ด

392

มิติหุ้น – TRUBB มั่นใจกำไรปีนี้รักษาการโต ผู้บริหารท้อใจหุ้นเทรดต่ำกว่าบุ๊คแวลู ทั้งที่เป็น Defensive Stock ไม่ได้รับผลจากเงินเฟ้อ น้ำมันพุ่ง ดอกเบี้ยเพิ่ม หรือแม้แต่โควิด-19

TRUBB บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป โดย “วรเทพ วงศาสุทธิกุล” ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า จากข้อกังวลว่าจะเกิดการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ อาจกระตุ้นให้นักลงทุนกลับมาสนใจหุ้นบริษัท ในฐานะดำเนินธุรกิจน้ำยางข้นและน้ำยางแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์จากยาง ซึ่งนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตถุงมือยาง และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการอุปโภคบริโภค

น้ำมันพุ่ง ดอกเบี้ยเพิ่ม ไม่กระเทือนงบ

ขณะที่งบปี 65 คาดเป็นไปตามเป้า สูงกว่าปี 64 ที่มีรายได้ 9.4 พันลบ. และกำไรสุทธิ 607 ลบ. เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของบริษัท เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของประชาชน ทำให้ยังมีความต้องการซื้อ และบริษัทสามารถส่งผ่านต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไปยังผู้ซื้อได้ ทำให้คาดว่ารักษา GPS ที่ 14% และอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 5% ได้

ท้อใจหุ้นเทรดต่ำบุ๊ค

TRUBB นับว่าเป็นหุ้น Defensive ทนทานต่อภาวะตลาดทุนสภาพ โดยไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันพุ่ง ดอกเบี้ยขึ้น หรือแม้แต่โควิด-19 จะระบาดอีกระลอก  และปัจจุบันราคาหุ้นที่ 2.30 บาท เทรดต่ำกว่าบุ๊ค แวลู ที่ 4.54 บาท และP/Eต่ำ เพียง 3.12 เท่า

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp