BIZ เปิดเกมผนึกพันธมิตร ซุ่มคว้างานใหม่ 500 ล.

88

มิติหุ้น-นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการเติบโต โดยให้ความสนใจและศึกษาการควบรวมกิจการ (M&A) หรือร่วมทุนกับพันธมิตร (JV) ซึ่งอาจส่งผลให้ธุรกิจมีการขยายและเติบโตเพิ่มมากยิ่งขึ้น

โดยในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 1,500 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจจากการจำหน่ายและติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา (Radiotherapy) ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (คิดเป็นสัดส่วน50-70% ของรายได้รวม) เติบโตได้ดี โดยในช่วงครึ่งปีหลัง ลุ้นรับงานใหม่กว่า 500 ล้านบาท ส่วน“โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี (ถือหุ้น65%) มีการเติบโตมากขึ้น โดยในปี 65 คาดว่าสัดส่วนจากโรงพยาบาลแตะถึง 90 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 64 ที่รายได้ 74.3 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีแนวโน้มที่จะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆเข้ามาเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากชุดเครื่องมือเฉพาะทางสำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโอกาสและการเติบโตของเศรษฐกิจร่วมด้วย

ติดตาม “มิติหุ้น” ทุกช่องทางได้ที่นี่
WEB คลิก https://www.mitihoon.com/
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/mitihoon
YouTube คลิก https://www.youtube.com/channel/UCC2qXyT3z6z6HSoig_V2zvw
TikTok คลิก https://www.tiktok.com/@mitihoon
LINE@ คลิก https://lin.ee/cXAf0Dp