คอตโต้เปิดโผ ที่สุดของนวัตกรรมกระเบื้องรักษ์โลกแห่งปี ชุด ECO COLLECTION ตอกย้ำแนวคิดเพื่อชีวิตยั่งยืน พร้อมชวนมาร่วมดีไซน์พื้นที่ให้บ้านสวย แบบรักษ์เรา รักษ์โลก ไปด้วยกัน

58

มิติหุ้น – คอดโต้ตอกย้ำผู้นำเทรนด์ ด้วยนวัตกรรมที่มาพร้อมโซลูชั่น เพื่อยกระดับการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)ตอกย้ำความสำเร็จ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่ผสมผสานเทคโนโลยีร่วมกับการใส่ใจในธรรมชาติเพื่อการอยู่ร่วมกันของ คน และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่คำนึงถึง สิ่งแวดล้อมใกล้ตัวเพิ่มมากขึ้น ด้วยนวัตกรรมกระเบื้องที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ที่ดีที่สุดแห่งปี  ECO COLLECTION กระเบื้องแห่งธรรมชาติสะอาดผลิตจากการหมุนเวียนทรัพยากรในการผลิตมาใช้ใหม่แบบหมดจดหรือ Zero Waste  ที่ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ 80% โดยหมุนเวียนวัตถุดิบที่เหลือใช้ในกระบวนการผลิต พร้อมลดการปล่อยก๊าซ CO2 จากการขนส่ง ได้ถึง 75%  เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 944 ต้น  และหมุนเวียนน้ำในการผลิตกลับมาใช้ซ้ำ25% อีกทั้งปราศจากสารอินทรีย์ระเหย ปราศจากสารเคมีโลหะหนัก ซึ่งนับเป็นกระเบื้องรักษ์โลกแห่งปีภายใต้แบรนด์คอตโต้ โลโก้ COTTO สีเขียว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มสินค้ารักษ์โลก ที่มาพร้อมลวดลายที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งพื้นและผนัง ทั้งแบบ ECO-TERRA ECO TERRA VISTA (MIX) และ ECO-TERRA BOHO ที่นำนวัตกรรมใหม่ของพื้นดินเผาแบบดั้งเดิม มาพัฒนาสีสัน และลวดลาย ให้ท้าทายความคิดของเหล่าดีไซน์เนอร์ได้สนุกกับค้นหาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อให้พื้นที่สวย ได้ร่วมรักษ์ เรา รักษ์โลกไปด้วยกัน

นายสิทธิชัย  สุขกิจประเสริฐ Chief Marketing Officer  (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด)บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความสำเร็จของนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ในการพัฒนากระเบื้อง ECO COLLECTION ซึ่งนับเป็นสถิติใหม่ของ COTTO ในปีนี้ว่า “ การเปิดตัวกระเบื้อง ECO COLLECTION ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ ที่ตอบโจทย์นโยบาย หรือแผนงานการดำเนินธุรกิจ ที่มุ่งวิจัย พัฒนา พร้อมนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานร่วมกับการใส่ใจในธรรมชาติ ในการพัฒนาสินค้า บริการ และโซลูชั่น ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพี่อส่งมอบวัสดุในการตกแต่งที่พักอาศัย ให้สามารถรองรับกิจกรรมในทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์คอตโต้พร้อม โลโก้ COTTO สีเขียว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มสินค้ารักษ์โลก ที่ตอกย้ำให้เห็นถึง ความตั้งใจที่เราให้ความสำคัญ ต่อการมีส่วนร่วมช่วยดูแลโลก และสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่จุดเริ่มต้น การเกิดผลิตภัณฑ์นั้นๆ มาสู่การหมุนเวียนไม่รู้จบ เพื่อทรัพยากรที่ยั่งยืน และส่งต่อเพื่ออนาคต”นายสิทธิชัย  กล่าวและเพิ่มเติมว่า

“กระเบื้อง ECO COLLECTION ที่ COTTO นำออกแนะนำในปีนี้นั้น ได้เปิดตัวครั้งแรกที่งานสถาปนิกสยาม เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับยอมรับว่าเป็นชุดที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นตั้งแต่จุดตั้งต้นของกระเบื้อง ที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ใหม่ 80% การหมุนเวียนทรัพยากรในการผลิต ส่งผลช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2  จากการขนส่ง ได้ถึง 75% เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 944 ต้น รวมถึงการหมุนเวียนน้ำในกระบวนการผลิตกลับมาใช้ซ้ำ 25% ตลอดจนปราศจากสารอินทรีย์ระเหย และสารเคมีโลหะหนัก ที่มีผลต่อมนุษย์ และธรรมชาติโดยยังคงคุณสมบัติของกระเบื้องที่ดีตามมาตรฐาน COTTO เช่นเดิม พร้อมนำลวดลายที่ตอบโจทย์ได้ทั้งการใช้งานในส่วนพื้น และผนัง”

สัมผัสกระเบื้องแห่งธรรมชาติ กับดีไซน์สุดคลาสิก

ECO TERRA SERIES นำคำนิยามมาจากคำว่า Terracotta หมายถึง “ดินเผา” และมาจากคำภาษาละตินว่า Terra cotta ซึ่งหมายถึงเครื่องปั้นดินเผาที่ใช้ดินเหนียวเป็นองค์ประกอบในการตกแต่ง   นักออกแบบได้ดึงเอาความประทับใจในมนต์เสน่ห์ของกระเบื้องดินเผา กลับมาใช้ในการออกแบบภายในและภายนอกอีกครั้งให้รูปแบบที่มีความร่วมสมัย แต่ใช้นวัตกรรมใหม่มาทำในรูปแบบของพื้นดินเผาแบบดั้งเดิม ด้วยการใช้เทคนิค Random Design ตามลักษณะของดินเผาธรรมชาติ เลือกใช้สีเอิร์ธโทนที่ได้รับความนิยมจากนักออกแบบทั้ง 6 สี

ECO-TERRA VISTA (MIX) Series เป็นอีกหนึ่งชุดที่นักออกแบบเลือกใช้ดีไซน์ในสไตลชิโน โปรตุกิส (style Chino Portuguese) โทนสีร่วมสมัย ให้เลือกใช้เป็นกระเบื้องตกเเต่งเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่สำหรับผู้ที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ในการผสมผสานสไตล์ยุโรปผสมจีน ถึง 10 ลวดลาย

ECO-TERRA BOHO SERIES ซึ่งยังคงนำแรงบันดาลใจจากนวัตกรรมใหม่ของพื้นดินเผาแบบดั้งเดิมมาดีไซน์รูปแบบจากรูปทรงเราขาคณิตมาออกแบบลวดลายกราฟิกเเนวทแยง ผสมผสานกับ ความ antique ของลวดลายโบราณที่ผ่านการใช้งาน ทำให้เกิดการผสมผสานความงามร่วมสมัย ระหว่างความเก่าเเละความใหม่ได้อย่างลงตัว โดยสามารถปูไปในทางเดียวกัน หรือเล่น pattern เป็นลักษณะของ 4 แผ่นต่อได้

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp