ทิกเก็ตมาสเตอร์ เข้าซื้อกิจการไทยทิกเก็ตเมเจอร์ เตรียมเสริมทัพใหญ่ รุกธุรกิจขายตั๋วทั่วเอเชีย

123

มิติหุ้น – บริษัท ทิกเก็ตมาสเตอร์ (Ticketmaster) ผู้จัดจำหน่ายบัตรชมการแสดงสดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเข้าซื้อกิจการบางส่วนของบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ (TTM) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองไทย โดยคาดการณ์ว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ พร้อมลุยธุรกิจขายบัตรในโซนเอเชีย โดยพุ่งเป้าขยายแพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรไปยังตลาดอื่นๆในภูมิภาคนี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงระบบการจองและบริการที่ดีขึ้นยิ่งขึ้น ทั้งยังเตรียมแผนรองรับอุตสาหกรรมการแสดงสดทั่วโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย

สำหรับตลาดธุรกิจโชว์การแสดงสดทุกรูปแบบในประเทศไทยนั้นกำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี อีเวนต์กีฬา ละครเพลง และแฟมิลี่โชว์ โดยศิลปินเริ่มเดินทางไปเปิดการแสดงในต่างประเทศมากขึ้นเพื่อขยายฐานแฟนเพลงของพวกเขา  ในปัจจุบัน 90% ของศิลปินตะวันตกที่เดินทางมาเปิดการแสดงในทวีปเอเชีย ต่างมีประเทศไทยอยู่ในแผนการทัวร์ของพวกเขา ซึ่งประเทศไทยยังเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเซียสำหรับเพลงเคป็อปและศิลปินญี่ปุ่น ด้วยสถานที่จัดแสดงระดับโลกที่มีมากมายหลายแห่งและความต้องการเข้าชมการแสดงสดของเหล่าแฟนๆที่มีจำนวนมาก จึงทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบจำหน่ายบัตรแบบดิจิตัล ผ่านการให้บริการของทางทิกเก็ตมาสเตอร์ ทั้งนี้ผู้จัดงานและศิลปินยังสามารถใช้ประโยชน์จากระบบและเครื่องมือการจำหน่ายบัตรแบบดิจิตัลดังกล่าว ด้วยมาตรฐานการบริการระดับโลก โดยคำนึงถึงความต้องการของแฟนๆเป็นหลัก

มาร์ค โยวิช ประธานบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการแสดงสดเพื่อความบันเทิงในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากการเข้าควบร่วมกิจการกับบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทางบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์จะพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตร และมอบบริการและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมไม่มีใครเทียบเท่าให้กับทั้งผู้จัดงาน เจ้าของสถานที่ และแฟนๆ ทั่วประเทศ”

คมกริช ศิริรัตน์ กรรมการผู้จัดการคนปัจจุบันของบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ จะยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าของทีมในประเทศไทย และรับผิดชอบการดำเนินงานทุกอย่างในไทย ซึ่งบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัทเทโรเอ็นเทอร์เท้นเมนท์เมื่อปีพ.ศ. 2542 ถือเป็นบริษัทผู้ให้บริการจำหน่ายบัตรแบบครบวงจรชั้นแนวหน้าของประเทศไทย และมีการเปิดให้บริการในประเทศอื่นในภูมิภาคอีกด้วย

ไบรอัน มาร์คาร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เท้นเมนท์ จำกัด(มหาชน) และผู้ถือหุ้นบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ กล่าวว่า “การนำเสนอระบบจำหน่ายบัตรชั้นนำให้กับตลาดถือเป็นหัวใจของไทยทิกเก็ตเมเจอร์มาตลอด 23 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ก้าวต่อไปของเราคือการเข้าร่วมกับบริษัทจำหน่ายบัตรชั้นนำระดับโลกอย่างทิกเก็ตมาสเตอร์ การเป็นส่วนหนึ่งของทิกเก็ตมาสเตอร์จะเปิดโอกาสให้เราสามารถยกระดับระบบการจำหน่ายบัตรให้กับเจ้าของสถานที่จัดงานและผู้จัดอีเวนต์ชั้นนำในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดในประเทศไทยเติบโตจนกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักของโลกสำหรับการแสดงสดเพื่อความบันเทิง”

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป กล่าวว่า “ในฐานะผู้ถือหุ้นระยะยาว เราทำงานอย่างหนักร่วมกับเทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์เพื่อสร้างบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว เราได้เห็นการเติบโตอย่างมาก และวันนี้เรายืนหยัดอย่างภาคภูมิใจในการเข้าสู่บทใหม่ไปพร้อมกับบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ ซึ่งทำให้เราสามารถยกระดับธุรกิจของเราไปสู่อีกระดับ และเดินหน้ามอบสุดยอดเทคโนโลยีและบริการจำหน่ายบัตรให้กับแฟนๆ ทั่วเอเชีย”

การประกาศข่าวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้ก่อตั้งบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ไต้หวัน และทิกเก็ตมาสเตอร์สิงคโปร์ในปี 2563 การเติบโตครั้งนี้ทำให้บริษัททิกเก็ตมาสเตอร์กลายเป็นผู้นำของธุรกิจนี้ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และช่วยนับสนุนการเปิดทัวร์การแสดงในภูมิภาคนี้อีกด้วย

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp