RT เร่งรับงานรัฐ-เอกชน ดัน Blacklog สิ้นปี 8,500 ลบ.ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3 พันลบ.

47

มิติหุ้น – นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมี Backlog จำนวน 7,524 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 8,500 ล้านบาท จากการมุ่งรับงานภาครัฐ-เอกชน ซึ่งเร่งตัวขึ้นหลังจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 คลี่คลาย อีกทั้งราคาวัสดุก่อสร้างและน้ำมันที่ปรับตัวลง แรงงานก่อสร้างเริ่มกลับมาทำงานได้ปกติ ส่งผลโครงการก่อสร้างเริ่มกลับมาดำเนินงานได้ตามแผนที่วางไว้

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3,000 ล้านบาท รับรู้อัตรากำไรขั้นต้นปี 65 ถึง 12-15% รวมถึงยังมองเห็นศักยภาพและการเติบโตของบริษัทที่มีความพร้อมในการรับงานที่เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถจะรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง
บริษัทอยู่ระหว่างเสนอราคาโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาดใหญ่ในสปป.ลาว คาดจะทราบผลในไตรมาสที่ 4 /2565 คาดว่าจะดำเนินก่อสร้างต่อได้ในต้นปี 2566 รวมถึงให้ความสนใจการเข้าไปรับงานในประเทศเมียนมา เพราะมีความต้องการลงทุนทางด้านโรงไฟฟ้าสูงราว 10,000 MW รวมถึงกัมพูชา มีแผนก่อสร้างสาธารณูปโภคจำนวนมาก

เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและก้าวหน้าของบริษัท จึงได้มีการเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว ทั้ง 2 ชุดมูลค่า 1,000 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (Institutional and High Net Worth Investor: II&HNW) กำหนดวันจองซื้อในช่วงระหว่างวันที่ 8-10 ส.ค.65 และเสนอขายหุ้นกู้ในวันที่ 11 ส.ค.65 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท ครั้งที่ 1/2565 ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน” อายุ 3 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 5.25 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ และ หุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท ครั้งที่ 1/2565 ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2570 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน” อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 5.75 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

 

นายสุริยา ธรรมธีระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หุ้นกู้ดังกล่าวของ RT ได้รับการจัดอันดับเครดิตจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ ‘BBB-’ แนวโน้มอันดับเครดิต ‘Stable’ หรือ ‘คงที่’ ซึ่งแสดงถึงความน่าเชื่อถือของธุรกิจ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp