WINMED ส่ง A new Day จัดเวิร์คช็อปการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก กับกองเวทีประกวด Miss Universe Thailand 2022

226

มิติหุ้น  –  นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED   ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า บริษัทเข้าร่วมจัดเวิร์คช็อปกับผู้จัดเวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2022 และ Universe is U 2022 เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรม แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูก และ โรคที่สามารถติดต่อได้ทางเพศสัมพันธ์แก่ผู้เข้าประกวดทั้ง 2 เวที จัดขึ้น ณ โรงแรม รอยัลออร์คิด เชอราตัน

ในครั้งนี้บริษัทส่ง A New Day แพลตฟอร์มที่บริษัทจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมความรู้และรวบรวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสตรีโดยเฉพาะ  พร้อมได้รับเกียรติจาก พญ.หยิงฉี หวัง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช ร่วมกิจกรรมและพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ตอบปัญหาสุขภาพของผู้หญิง เจาะลึกถึงสาเหตุและเชื้อที่สามารถก่อให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูก (HPV ) รวมถึงโรคที่สามารถติดต่อได้ทางเพศสัมพันธ์ (STI ) ว่าความเสี่ยงนั้นเกิดจากสาเหตุอะไรและป้องกันอย่างไรได้บ้าง

นอกจากนี้ ภายในงานกิจกรรม สาวงามทั้ง 30 ท่าน จากเวทีประกวด Miss Universe Thailand 2022 รวมถึงผู้เข้าประกวดจากเวที Universe is U 2022  และ ทีมงานยังได้รับชุดตรวจ AVA ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง และสามารถนำเชื้อส่งตรวจวิเคราะห์หาการติดเชื้อไวรัส HPV mRNA เพื่อตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกกับคลินิกเทคนิคทางการแพทย์ WINMED  โดยผลจะออกภายใน 5-7วันเท่านั้น

ชุดตรวจเชื้อไวรัส HPV ด้วยตนเอง (HPV Self-Collect) นวัตกรรมการตรวจโรคมะเร็งปากมดลูกด้วยตนเอง ที่จะพาหญิงไทย เข้าสู่กระบวนการรักษาโรคมะเร็งปากมดลูกอย่างทันท่วงที ด้วยวิธีการตรวจที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สามารถทำได้เอง ไม่เจ็บ ไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพียงแค่ใช้ไม้  สวอปช่องคลอด และนำเชื้อส่งตรวจวิเคราะห์หาการติดเชื้อไวรัส HPV mRNA เพื่อตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกกับคลินิกเทคนิคทางการแพทย์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ทางเทคนิคการแพทย์ เพื่อทราบผลตรวจอย่างรวดเร็วและเข้าสู่กระบวนการรักษาได้ทันท่วงทีในกรณีพบเชื้อ

“บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอัตราผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปากมดลูกในประเทศไทย ที่มีจำนวนสูงขึ้น แต่ในปัจจุบันพบว่าสุภาพสตรีจำนวน 13-14 ล้านคน ไม่กล้าไปพบแพทย์เพื่อตรวจคัดกรอง นำมาสู่การเสียชีวิตจากการเป็นมะเร็งอันดับ 2 ของไทย คาดว่า AVA ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง จะช่วยตอบโจทย์และแก้ปัญหาความกลัวของสุภาพสตรีไทย โดยบริษัทมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมเพื่อสุขภาพสตรีและสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับและส่งเสริมสุขภาพสตรีไทยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น” นายนันทิยะ กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp