เก็บหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ ‘SAK- MICRO’งบเด่น

413

มิติหุ้น – กลุ่มไฟแนนซ์ขึ้นยกแผง! ชี้นักลงทุน “เก็งกำไร” ผลงาน Q2/65 เติบโตสดใส แถมไร้กังวล NPL พุ่ง และการตั้งสำรองลดลง  ชี้ MICRO ดาวเด่นหน้าลงทุน เคาะเป้า 10 บ. ส่วน SAK เร่งขยายสาขา เขย่าสินเชื่อ 1 .14 หมื่นล.

การเคลื่อนไหวของราคาหุ้น “กลุ่ม Finance” อย่าง SAK-SAWAD-HENG-MICRO-MTC ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแผงนั้น ด้าน “นายธนเดช รังษีธนานนท์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.พาย เผยว่า มาจากนักลงทุนเข้า “เก็งกำไร” ผลงาน Q2/65 ที่คาดจะเติบโตได้ดี ขณะที่มี NPL และการตั้งสำรองไม่สูงมาก รวมถึงยังได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มสูงขึ้น และที่ผ่านมา “กลุ่ม Finance” ถูกกัดดันจึงทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก

MICRO หุ้นดาวเด่น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า MICRO น่าสนใจสุดในกลุ่มแนะ“เก็งกำไร” ให้เป้าสูงสุด 10 บ.  PBV ต่ำเพียง 2.47 เท่า และราคาล่าสุดก็ปรับลงมากปิด 5.55 บ.(4 ส.ค.65) และคาด กนง.คงไม่ปรับดอกเบี้ยแรงจึงกระทบต้นทุนมากนัก

“นางสาวธิดา แก้วบุตตา” ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร หรือ SAWAD เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 จะเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่และสินเชื่อส่วนบุคคลของ SCAP ดังนั้นทั้งปี 65 คาดสินเชื่อเติบโต 20-30% จากปีก่อน ด้าน NPLจะควบคุมให้ลดลง จากเดิมที่ 3.36% ด้าน บล.หยวนต้า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 76 บ.

SAK ขยายสาขาเต็มสูบ

“นายศิวพงศ์ บุญสาลี” กรรมการผู้จัดการ SAK เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 จะเติบโตต่อเนื่อง คาดสินเชื่อจะเพิ่มขึ้น จาก Q1/65 ที่พอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 9.04 พันลบ. จากการเพิ่มศักยภาพการให้บริการและเร่งขยายสาขาใหม่ โดยปี 65 คงเป้าพอร์ตสินเชื่อโต 25% ที่ 1.14 หมื่นลบ.หลังลุยเปิดสาขาใหม่ 210 แห่ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 9.70บ.

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp