RT คว้างานก่อสร้าง 2 โปรเจกต์ มูลค่า 2,837.76 ล้านบาท

93

มิติหุ้น  –  RT รับงานโครงการก่อสร้าง 2 โครงการ ก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญา 1 และ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ถนนเพชรบุรี มูลค่ารวม 2,837.76 ล้านบาท คาดเริ่มก่อสร้างและทยอยรับรู้รายได้ปี 2565 มั่นใจ Backlog ตามเป้า 8,500 ล้านบาท

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เปิดเผยว่า บริษัทเข้ารับงานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญาที่ 1 ในส่วนการก่อสร้างอุโมงค์รถไฟ ช่วงเด่นชัย-งาว มูลค่า 2,281.26 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้รับจ้างช่วงของกิจการร่วมค้า ไอทีดี-เนาวรัตน์ ขณะนี้ได้ทำการลงนามสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อีกทั้งบริษัทได้เข้ารับงาน โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ถนนเพชรบุรี ซึ่งการไฟฟ้านครหลวงเป็นผู้ว่าจ้าง มูลค่ารวม 556.5 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างรอลงนามสัญญาในวันที่ 11 สิงหาคม 2565 รวมมูลค่างานก่อสร้างทั้งหมด 2,837.76 ล้านบาท

“บริษัทยังคงมีแผนการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนในช่วงครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการวางแผนจัดการต้นทุนและแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินงานก่อสร้างมีความก้าวหน้าตามแผนและสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนด โดยคาดว่างานที่ได้รับในครั้งนี้รวมถึงงานที่คาดว่าจะเข้าประมูลต่อไป จะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทและเพิ่มปริมาณงานในมือ (Backlog) ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 8,500 ล้านบาท อย่างแน่นอน” นายชวลิต กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp