SABUY กว้านลงทุน ประกาศใช้เงิน 255 ลบ. ซื้อหุ้นRS พร้อมกับรุกขนส่งมาเลฯ

380

 

มิติหุ้น-SABUY หรือบมจ.สบาย เทคโนโลยี  แจ้งมติบอร์ด อนุมัติให้ซื้อหุ้น RS หรือบมจ. อาร์เอส ซึ่งดำเนิน 3 ธุรกิจหลักคือ ธุรกิจคอมเมิร์ซ ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และธุรกิจเพลงและอื่น ๆ  โดยจะเข้าซื้อหุ้นจำนวน 15 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 1.54% ภายในเดือนส.ค.นี้ ราคาเฉลี่ยไม่เกิน 17 บาท หรือคิดเป็นมูลค่า 255 ลบ. โดยจะทำการซื้อหุ้นผ่านการซื้อขายในกระดานหลักทรัพย์(Main Board)

บริษัทคาดว่าการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของสินทรัพย์ ผลกำไรและกระแสเงินสดให้แก่บริษัท และผู้ถือหุ้นของบริษัทได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว รวมถึงมีโอกาสเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต สำหรับการพัฒนาสินค้าและช่องทางการจำหน่วยในEcosystemของกลุ่มบริษัท

พร้อมกันนี้อนุมัติให้ บริษัท สบาย สปีด จำกัด “SABUY SPEED” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ร่วมกับบริษัท คอลเล็คโค เซอร์วิส เซินติเรียน เบอร์ฮัด ผู้ให้บริการจุดรับ-ส่งพัสดุซึ่งมีเครือข่ายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในมาเลเซีย โดยมีจุดให้บริการกว่า 2,000 สาขา และเป็นผู้ให้บริการจุดรับและขนส่งตลาดออนไลน์ หลักในมาเลเซีย อาทิ ลาซาด้า Shopee และซาโลร่า จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในมาเลเซีย  ด้วยทุนจดทะเบียน 100,000 ริงกิต

ทั้งนี้ SABUY SPEED จะถือหุ้นในสัดส่วน 50% จำนวน 50,000 ริงกิต หรือราว 405,925 บาท เพื่อดำเนินธุรกิจสะดวกส่งในมาเลเซียและอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศ ซึ่งการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่นี้ จะเป็นการขยายขอบเขตการให้บริการของธุรกิจสะดวกส่งของกลุ่มบริษัทฯ ภายใต้SABUY SPEED ที่ปัจจุบันมีสาขารวมกว่า 14,000 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาค

สำหรับแหล่งเงินในการลงทุนข้างต้นจะมาจากกระแสเงินสด หรือวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน หรือจากการออกหุ้นกู้ที่ได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นประจำปี 2565

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp