เอเชียซอฟท์ฯ ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล พร้อมเตรียมเปิดแพลตฟอร์ม Astronize เฟสแรก

121

มิติหุ้น – บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565  บริษัทฯ มีรายได้ 399.0 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 87.9 ล้านบาท แม้ช่วงไตรมาสที่ 2 ประเทศเวียดนามได้เปิดให้บริการเกมโมบายล์ Legend of Condor Heroes ในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 และมีการเปิดทดสอบเกมพีซี Elyon ใน 6 ประเทศ (ไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และเวียดนาม) โดยได้เปิดให้บริการ

เต็มรูปแบบในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯ จะสามารถรับรู้รายได้ทั้งสองเกมได้ในไตรมาสถัดไป และเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/2565 ที่บริษัทฯ มีรายได้ 403.8 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 103.0 ล้านบาท พบว่ามีอัตราลดลงร้อยละ 1.2 และร้อยละ 14.7 ตามลำดับ

สำหรับผลการดำเนินงานสะสมช่วงครึ่งแรกของปี 2565 เอเชียซอฟท์ฯ มีรายได้อยู่ที่ 802.8 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 190.9 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 6.3 และ 11.2 ตามลำดับ ทั้งนี้ ด้วยพื้นฐานธุรกิจในภาพรวมของบริษัทฯ ที่ยังคงมีความแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท จึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลการดำเนินงานในรอบครึ่งปีแรกของรอบบัญชี 2565 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหุ้น โดยบริษัทฯ จะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (XD) ในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 8 กันยายน 2565

Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “แม้ผลประกอบการในไตรมาส 2 ของบริษัทฯ มีสัดส่วนลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก ด้วย 2 เกมใหม่อย่าง Legend of Condor Heroes และ Elyon จะถูกรับรู้รายได้ในไตรมาส 3 แต่ในภาพรวมของปี 2565 เรายังคงมองเห็นโอกาสที่จะเติบโตขึ้นร้อยละ 15 จากปี 2564 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากตลาดเกมโดยรวมยังคงเติบโตแม้ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ท้าทาย ประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนเปิดเกมใหม่อย่างต่อเนื่องอีก 7 เกม นับเป็นปีที่มีสถิติการเปิดให้บริการเกมใหม่มากที่สุด

สำหรับแพลตฟอร์ม Astronize ที่ร่วมทุนกับทาง Bitkub ทางคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท คับเพลย์ จำกัด เพื่อพัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าว พร้อมกำหนดเปิดตัวแพลตฟอร์มในเฟสแรกภายในไตรมาส 3 นี้ โดยในช่วงแรกจะเป็นการเปิดตลาดซื้อขายสินทรัพย์ในเกมผ่าน Marketplace ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นสามารถนำไอเทมโค้ดของเกมในเครือ PlayPark มาเปลี่ยนเป็น NFT เพื่อนำไปวางขายบน Marketplace ของ Astronize นับเป็นแพลตฟอร์มแรกของวงการเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้บริการในรูปแบบนี้”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp