BWG งบQ2/65 พลิกมีกำไร 14.32 ลบ. โต 158.58%

254

มิติหุ้น-บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG” ผู้นำด้านการจัดการกากอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2565 อย่างงดงาม โดยรายได้ในไตรมาส 2 นี้ พุ่งสูงถึง 699.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาสแรกปี 2565 จนสามารถพาบริษัทฯ พลิกฟื้นกำไร 14.32          ล้านบาท เติบโตขึ้น 158.58% จากปีก่อน ไม่เพียงผลประกอบการเท่านั้นที่ได้ความสนใจจากนักลงทุน ที่มองหาหุ้น turnaround ยังมีโครงการในอนาคตมาเสริมฐานรากธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


          นางสาวณัฐพรรณ เหลืองวิริยะ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและสื่อสารองค์กร กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา BWG ยังคงเป็นบริษัทผู้นำด้านการจัดการกากอุตสาหกรรมที่ครบวงจรของประเทศไทย มีลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมต่างให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน และยังได้รับงานก่อสร้างของทางภาครัฐอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว จังหวัดกาญจนบุรี เรายังเป็นหนึ่งในกำลังหลักที่พยายามผลักดันเรื่อง BCG ทำให้กากอุตสาหกรรมเกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ สามารถคิดค้นการแปรรูปกากอุตสาหกรรมให้เป็นก้อนเชื้อเพลิง (Solid Recovered Fuel: SRF) ที่มีค่าความร้อนอย่างเหมาะสม ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทฯ จดอนุสิทธิบัตรด้านกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ทดแทนเชื้อเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเชื้อเพลิง SRF ถูกจำหน่ายให้กับโรงไฟฟ้าของบริษัทในเครือ และสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มโรงปูนซีเมนต์ซื้อเชื้อเพลิงประเภทนี้ไปใช้แทนถ่านหินได้อีกด้วย”

“นอกจากนี้ประกาศจากคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เรื่องโควต้าการรับซื้อไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม 100 เมกะวัตต์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ก็กลายเป็นปัจจัยสนับสนุนการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิง SRF ในอนาคต” นางสาวณัฐพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp