“PEACE” โชว์ผลงานครึ่งปีแรก’65 กวาดรายได้กว่า 949 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าปั้น 2 แบรนด์ใหม่

36

มิติหุ้น  –  บริษัท พีซแอนด์ลีฟวิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PEACE เผยผลประกอบการครึ่งปี 2565 กวาดรายได้รวมกว่า 949 ล้านบาท เติบโตขึ้น 74 % เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 หลังผลงาน Q2/2565 แกร่ง
กวาดรายได้ 501 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายครึ่งปีแรก พร้อมกำไรที่เติบโตสวนกระแสเงินเฟ้อ                    ปลื้มขายปิดโครงการ 100% จำนวน 2 โครงการ ตอกย้ำจุดเด่น NPA = 0 ทุกโครงการที่พัฒนา          เดินหน้าเปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่ “CHERENE” (เฌอรีน) และ “CHEREA VICINITY” (เฌอเรีย วิซินิตี้)
ตามกลยุทธ์ขยายเซกเมนต์ โครงการแนวราบให้ครอบคลุมหลากหลายความต้องการมากขึ้น ประเดิมไตรมาส 3 กับโครงการ “CHERENE กรุงเทพกรีฑา – ร่มเกล้า” มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท

นายประสพศักดิ์ ศิริโสภณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีซแอนด์ลีฟวิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PEACE ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ผลประกอบการณ์ในครึ่งปีแรกของปี 2565 (ม.ค.-มิ.ย. 2565) มีรายได้รวมอยู่ที่ 949 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (All Time High) เติบโตขึ้น 74 % จากครึ่งปีแรกของปี 2564 ที่มีรายได้รวม 545 ล้านบาท  และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 208 ล้านบาท เติบโต  105 %  เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปี 2564 ที่มีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหลักมาจากการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ซึ่งผลการดำเนินงานในช่วง
ไตรมาส 2/2565 มีรายได้รวมอยู่ที่ 501 ล้านบาท มีส่วนสำคัญให้ภาพรวมครึ่งปีแรกยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถทำรายได้สูงกว่าไตรมาส 1/2565 ที่มีรายได้ 448 ล้านบาท อยู่ที่ 12 % ซึ่งยอดขาย ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 2565 มีมูลค่าประมาณ 1,103 ล้านบาท และมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) อีก 886 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้จนถึงต้นปี 2566

“สำหรับปี 2565 ถือเป็นก้าวใหม่ของบริษัทฯ ในการเติบโต เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการขยายธุรกิจ โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทประสบความสำเร็จ สามารถขายปิดโครงการไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ เฌอ วงแหวน – สาทร มูลค่าโครงการ 578 ล้านบาท ซึ่งโอนกรรมสิทธ์แล้ว 100 % และโครงการ ดิ แกลมเมอร์ เอกมัย – ประดิษฐ์มนูธรรม มูลค่าโครงการ 509 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งมอบบ้านและโอนกรรมสิทธิ์” นายประสพศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ทำการรีเฟรชแบรนด์ (Brand Refresh) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า PEACE เป็นแบรนด์ที่มุ่งมั่นสร้างที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างแท้จริง พร้อมส่งมอบที่อยู่อาศัยด้วยมาตรฐานคุณภาพที่เป็นเลิศ บนทำเลที่ดี และราคาที่คุ้มค่า ทั้งยังได้ปรับโลโก้ให้มีความโดดเด่นและทันสมัย เพื่อสร้างการจดจำ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

“พร้อมกันนั้น ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการ 2 แบรนด์ใหม่ต่อเนื่อง ได้แก่ “CHERENE” (เฌอรีน) โครงการบ้านเดี่ยว ราคาเริ่ม 7- 12 ล้านบาท และ “CHEREA VICINITY”  (เฌอเรีย วิซินิตี้) โครงการ Mixed product บนพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำเลเชื่อมต่อกรุงเทพและปริมณฑล ราคาเริ่ม 3 – 15 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย ซึ่งยังคงเน้นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ได้แก่ คนกรุงเทพชั้นกลาง ชั้นนอก
และปริมณฑลที่ต้องการบ้านแนวราบ เดินทางเข้าออกเมืองได้ง่าย โดยจะประเดิมไตรมาส 3 ด้วยการเปิดตัวโครงการ “CHERENE กรุงเทพกรีฑา – ร่มเกล้า” โครงการบ้านเดี่ยว ภายใต้แนวคิด “Reconnect & Refocus” นำเสนอแบบบ้านใหม่ถึง 3 แบบ ภายในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ พร้อม Jogging track และ Bike lane ในสวน ประกอบกับมีทางเข้าติดถนนร่มเกล้า และมีถนน Main runway อันเป็นเอกลักษณ์ มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท” นายประสพศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp