วว. พร้อมโชว์ผลงาน จัดสัมมนา ด้านผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจรในงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรมส่วนผสมอาหาร แห่งเอเชีย : Fi Asia 2022 / Vitafoods Asia 2022

32

มิติหุ้น – ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะหน่วยงานสนับสนุน ร่วมแถลงข่าวการจัดงานฟู้ดอินกรีเดียนส์ เอเซีย 2565 (Fi Asia 2022) และงานไวต้าฟู้ดเอเชีย 2565 (Vitafoods Asia 2022) โดยทั้งสองงานจะมีบทบาทในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและโภชนาการของไทยให้กลายเป็นเวทีสำคัญในการเชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายพันธมิตร ซึ่ง บริษัทอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2565 ณ
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในรูปแบบ Smart event เป็นครั้งแรกในภาคพื้นทวีปเอเชีย สำหรับจัดแสดงสินค้า และเทคโนโลยีด้านส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มกว่า 500 บริษัทจากทั่วโลก รวมถึงการจัดประชุม สัมมนา เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในอาเซียนได้เรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากทุกมุมโลกอย่างใกล้ชิดให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการผลิตของอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนให้ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเป็นศูนย์กลางอาหารของโลก โอกาสนี้ ดร.อาภากร สุปัญญา รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม วว. ร่วมเสวนาเรื่อง การพัฒนาอุตสาหกรรมด้านส่วนผสมอาหาร เครื่องดื่ม สารอาหารของไทยและภาพรวมการจัดงานฯ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ ห้องแลนด์มาร์ค 1 ชั้น 7 โรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ

ผู้ว่าการ วว. กล่าวว่า วว. เตรียมนำ 3 กิจกรรมสำคัญเข้าร่วมจัดแสดงในงานฯ ประกอบด้วย 1) การจัดแสดงนิทรรศการด้านผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจร นับตั้งแต่เป็นสารสกัดกระทั่งพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์งานวิจัย ในรูปแบบของ
Functional ingredient Supplement product Alternative protein และ Future Food รวมถึงงานบริการวิเคราะห์ทดสอบและโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมให้บริการด้านอาหาร ตลอดจนการพัฒนาทางบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งจัดโซน Business Matching พร้อมให้คำปรึกษาฟรี!! แก่ผู้ประกอบการ หรือผู้สนใจ เพื่อให้คำแนะนำในการยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม 2) กิจกรรม Symposium Conference หัวข้อเรื่อง Panel Discussion on the Plant-based Revolution Recent Insight into Products and Development Technologies and Their Future Application ในวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ห้อง Theater 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และ 3) สนับสนุนการประกวด Fi Asia Startup Product Competition ครั้งที่ 4 โดย วว. ได้ส่งนักวิจัยผู้ชำนาญการด้านอาหารร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินด้วย

“…ในฐานะหน่วยงานร่วมสนับสนุนการจัดงาน วว. ขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาร่วมกิจกรรม นักวิจัยและเจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้บริการคำปรึกษากับผู้ประกอบการ กิจกรรมที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2565 เป็นประโยซน์สำหรับผู้บริโภค เทรดเดอร์ นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษา หรือผู้สนใจทั่วไป จะได้เข้ามาศึกษาเทรนด์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านอาหาร ซึ่งจะมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และยังเป็นเวทีเปิดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้ได้ศึกษา ถือเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่สำคัญที่เราจะได้ร่วมผลักดันผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการทั่วเอเชียให้พัฒนาศักยภาพในการผลิตสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม รวมไปถึงเภสัชโภชภัณฑ์ด้วยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีส่วนผสมอาหาร จนเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับสากล วว. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของทุกท่าน…” ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ กล่าว

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp