B เฮลั่น!ได้คืนเงินกู้ 45 ลบ.

352

 

มิติหุ้น-B หรือบมจ.บี จิสติกส์ แจ้งตลท.ว่า บริษัทย่อย “บียอนด์ แคปปิตอล” ให้เงินกู้ยืมระยะสั้น แก่บริษัทไดเมทเพ้นท์ จำกัด เดิมชื่อบริษัท เอเชี่ยน คอร์โรชั่น คอนโทรล เทคโนโลยี จำกัด จำนวน 45 ลบ. โดยไดเมทเพ้นท์ ได้นำที่ดินต.แพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ และสิ่งปลูกสร้างมาเป็นหลักประกัน

ต่อมา เนื่องจากไดเมทเพ้นท์ไม่ชำระเงินกู้ยืมตามกำหนดระยะเวลา บริษัทย่อยจึงฟ้องร้องไดเมทเพ้นท์ต่อศาลจังหวัด สมุทรปราการในเดือนธันวาคม 2563 เพื่อเรียกร้องให้ ไดเมทเพ้นท์ ชำระหนี้เงินกู้ยืม พร้อมดอกเบี้ย และเบี้ยปรับ และบังคับ จำนองหลักประกัน

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้บริษัทย่อยชนะคดี และต่อมาคดีอยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์ บริษัทย่อยและไดเมทเพ้นท์ได้ตกลงเข้าทำสัญญาประนีประนอมยอมความ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 โดยไดเมทเพ้นท์ยินยอม ชำระหนี้ให้แก่บริษัทย่อย เป็นเงินจำนวน 48.48 ลบ.  ซึ่งภายหลังจากหักเงินประกันจำนวน 3,575,000 บาท แล้ว บริษัทย่อยได้รับเงินจากไดเมทเพ้นท์เป็นเงินสุทธิจำนวน 44.9 ลบ.  ทั้งนี้บริษัทย่อยได้รับเงินจำนวนดังกล่าว และ ได้ไถ่ถอนจำนองหลักประกันให้แก่ไดเมทเพ้นท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp