PROEN เปิดเกมทำดีล M&A ชิงงานใหม่-ดันแบ็คล็อก2พันล.

178

 

มิติหุ้น-นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป หรือ PROEN เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทยังเดินหน้าทำดีลเข้าซื้อกิจหาร (M&A) กลุ่มบริษัทที่เกี่ยวกับ “เทคโนโลยี” เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตที่มั่นคงในอนาคต ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติม 3-4 ราย คาดมีความชัดเจนอย่างน้อย 1 ราย ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนภาพธุรกิจในปี65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,061 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 600 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 519 ล้านบาท

โดยในช่วงครึ่งหลังปี 65 บริษัทจะเดินหน้าพัฒนาด้าน Data Center อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนจะเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ประมาณ 500-600 ล้านบาท และจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง เพื่อขยาย Backlog ได้ถึง 2,000 ล้านบาทต่อปี

ส่วนด้านการร่วมลงทุนกับ “บ.บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยีหรือ Bitkub” ทาง PROEN ได้พิจารณาปัจจัยต่างๆ ตามประกาศของ ก.ล.ต. จท-1.(ว) 37/2565 เรื่องการเปลี่ยนแปลงราคาเหรียญ KUB และปัจจัยอื่น ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทจดทะเบียน ทำให้ PROEN ทำหนังสือแจ้งขอใช้สิทธิเลิกสัญญา และขอยกเลิกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีหนังสือไปทาง Bitkub ในวันที่ 17 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเป็นพันธมิตรเทคโนโลยี (Tech Partner) ตามความเหมาะสมในด้านความชำนาญ กับทาง Bitkub และยังสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี Bitkub Chain รวมถึงร่วมมือในด้านต่างๆ สู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp