ชี้ครึ่งหลังตลาดฟื้น ชู 24 หุ้น ‘น่าเก็บ’

2878

 

มิติหุ้น-บรรยากาศการลงทุนใน “ตลาดหุ้นไทย” เริ่มกลับมาคึกคักใน “ช่วงครึ่งปีหลัง” ตามภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาการฟื้นตัว จากแรงกระตุ้นสำคัญ อย่าง การเร่งตัวของภาคบริการที่ได้รับอานิสงส์จากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับการดำเนินมาตรการเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของภาครัฐ  ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้น “จึงมีนักวิเคราะห์หลายค่าย เริ่มออกมาแนะนำการเลือกลงทุนใน “หุ้นที่จะได้รับประโยชน์ จากปัจจัยบวกในช่วงครึ่งปีหลัง”  

 

SET กรอบ1,650-1,700 จุด

โดย “น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง”  ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย  GBS มั่นใจว่าตลาดหุ้นช่วงครึ่งปีหลังจะผันผวนน้อยกว่าครึ่งปีแรก หลังจากภาวะเงินเฟ้อที่ได้สูงสุดไปแล้ว และกำลังทยอยปรับตัวลดลง ส่วนปัจจัยในประเทศจากวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา กนง. มีมติให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 0.50% เป็น 0.75% ต่อปี โดยให้มีผลทันที ส่งผลให้เม็ดเงิน Fund Flow ไหลกลับเข้ามา ประกอบกับตลาดมีโอกาสได้แรงหนุนจากมาตรการภาครัฐ เช่น โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน มาตรการภาษีอุดหนุนรถยนต์ไฟฟ้า คาดดัชนีสิ้นปี 2565 มีโอกาสกลับไปทดสอบที่ระดับ 1,650-1,700 จุด

 

เก็บหุ้น 24 ตัวเข้าพอร์ต

 

ส่วนกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้น 24 ตัว ที่จะได้รับปัจจัยบวกช่วงครึ่งปีหลัง ได้แก่ กรณีที่ “กนง.”ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% และหุ้นแบงก์ได้ประโยชน์จาก ธปท. เลิกเพดานจ่ายปันผลและทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น  ซึ่งหุ้นที่จะได้รับประโยชน์ในลำดับต้นๆจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แนะนำ KBANK, BBL, SCB,  KTB , TISCO

ขณะที่มาตรการลดภาษีประจำปีรถ EV ระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันที่จดทะเบียน แนะนำหุ้นเด่น EA , GPSC,  FORTH,  DELTA,  PIMO

โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ระยะเวลาดำเนินการ 4 เดือนระหว่าง ส.ค.-พ.ย. 65 แนะนำหุ้นเด่น  TNP , KK , BJC , MAKRO,  CBG , OSP,  TKN,  ICHI , SAPPE

มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลงและการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วยหนุนผลประกอบการหุ้นกลุ่มโรงแรมเริ่มฟื้นตัว  แนะนำ MINT,  ERW , CENTEL , AWC,  SHR

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp