ALPHAX ตั้งเป้าปี 65 รายได้แตะ 600 ลบ. จ่อรุกธุรกิจสินเชื่อในสปป.ลาว

211

มิติหุ้น – นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 65 ไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 70% ธุรกิจกัญชงกัญชา 15% และ ธุรกิจสินเชื่อใน สปป.ลาว 15% ในปี 66 คาดว่าสัดส่วนรายได้จากอสังหาริมทรัพย์จะอยู่ที่ 50% เนื่องจากรายได้จากธุรกิจสินเชื่อในสปป.ลาวเติบโต จนทำให้สัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 20% ที่เหลือจะมาจากธุรกิจกัญชง-กัญชา

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังว่าธุรกิจกัญชา-กัญชงจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะเปิดตัวแบรนด์ CRAFT ORIGINAL  เพื่อจำหน่าย “ช่อดอกกัญชาเกรดพรีเมียม” ใน Q2/65 ที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้แล้วกว่า 16 ล้านบาท และในครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตอย่างน้อย 20% ต่อไตรมาส รวมถึงในปลายปีนี้บริษัทได้เตรียมติดตั้งเครื่องจักรใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีผลการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 30 ตันต่อเดือน และการตรวจสอบของทางสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หากได้รับการอนุมัติให้สามารถขึ้นผลิตภัณฑ์ได้ คาดว่าในปี 66 บริษัทจะสามารถสร้างรายได้ในธุรกิจกัญชา-กัญชงไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ต่อเดือน

 

ขณะที่ธุรกิจเช่าซื้อ-ปล่อยสินเชื่อใน สปป.ลาว ดำเนินการภายใต้ บริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน (MHTH) ได้เตรียมตัวเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ สินเชื่อทองคำ สินเชื่อรถยนต์ Luxury และ นาโนไฟแนนซ์ โดยแหล่งเงินในการปล่อยกู้จะมาจากการวงเงินสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาขอสินเชื่อ จะทำให้มีความได้เปรียบในเรื่องของต้นทุนในการปล่อยกู้ และทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าสิ้นปี 65 จะทำให้บริษัทมีพอร์ตสินเชื่อ เพิ่มขึ้นเป็น 600 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 400 ล้านบาท

 

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) รวม 500 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ราว 120 ล้านบาท และอีก 380 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปี 66 รวมถึงในครึ่งปีหลัง บริษัทยังเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการ รวมมูลค่าทั้งหมดราว 10,000 ล้านบาท

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp