“สาธิต วิทยากร” แจงขายบิ๊กล็อต PRINC จำนวน 200 ล้านหุ้น เพื่อแก้ไขฟรีโฟลท ดันเข้าคำนวนดัชนีTHSI

317

มิติหุ้น- กลุ่มนายสาธิต วิทยากร ผู้ถือหุ้นใหญ่ ของPRINC หรือบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล รายงานขายบิ๊กล็อตหุ้นPRINC จำนวน 200 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 6.98 บาท  เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ของทางตลาดหลักทรัพย์และมุ่งหน้าเข้าสู่การคำนวณในดัชนีหุ้นยังยืน (THSI)  โดยการปรับปรุงการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักรัพย์แห่งประเทศไทยที่กำหนดจะต้องมีรายย่อยไม่ต่ำกว่า 15%

โดยทำ Book build โดยบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ที่ราคา 6.98 บาทต่อหุ้นโดยคิดราคาเฉลี่ย 30 วันและส่วนลด

ย้อนไปก่อนหน้านี้ เมื่อ 17 พฤษภาคม 2565 ทางบริษัทได้ชี้แจงประเด็นเรื่อง Free Float หรือจำนวนหุ้นที่ถือโดยผู้ถือหุ้นรายย่อยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า แม้ในปี 2565 การถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทยังไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยให้ครบถ้วน โดยบริษัทฯ ยังคงพิจารณาแนวทางและทางเลือกที่เหมาะสมในการแก้ไขการกระจายการถือหุ้นให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และพยายามลด สัดส่วนการผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทลง

ปัจจุบันPRINC มีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 13 แห่งเปิดดำเนินการแล้ว 12 แห่งใน 10 จังหวัด นับเป็นเครือโรงพยาบาลที่มีการขยายการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp