เด็กแนว (บ่าย) KCC : บริหารหนี้ ก้าวกระโดด

1529

>> KCC : บริหารหนี้ ก้าวกระโดด

หุ้นกลุ่มบริหารสินทรัพย์ (AMC) หรือเป็นที่เข้าใจง่ายๆว่าซื้อหนี้เสีย(NPLs) จากสถาบันการเงินมาบริหาร กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ  เพราะปริมาณหนี้ในระบบมีสูงมาก  จึงทำให้บริษัทจำนวนมากวิ่งเข้าสู่ธุรกิจนี้   เพราะมีโอกาสสร้างกำไรดีมาก

>> KCC เข้าตลาดมาได้เป็นเดือนที่ 4 และส่อแววเติบโตอย่างเห็นได้ชัด  โดยเริ่มเข้าซื้อหนี้ทั้งมีหลักประกันและไม่มีหลักประกันต่างๆ เพิ่มขึ้น ล่าสุดบริหารพอร์ทกว่า 500 ลบ. และเก็บหนี้ได้อย่างรวดเร็วจนครึ่งปีกำไร new high ถึง 61 ลบ. เข้าไปแล้ว   และมีเม็ดเงินจากการระดมทุน  รวมทั้งออกหุ้นกู้เพื่อเข้าประมูลหนี้  ธุรกิจนี้ยิ่งมีเงินทุนเยอะ ยิ่งทำอะไรได้เยอะ    ขณะที่บริษัทเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจได้ไม่นานจึงถือว่าอนาคตยาวไกล

>> โครงสร้างทุน ถือว่าน่าสนใจ เพราะทุนยังไม่ใหญ่  มี ผถห. ใหญ่แค่ 2 รายรวมกับเฉียด 70% จึงมีโอกาสที่จะหากลุ่มทุนใหม่เข้ามาแบ่งถือหุ้นไม่ยาก เพราะมีโอกาสขยับขยายหุ้นได้อีกเพียบ   เด็กแนวว่าน่าจับตา  ขณะที่ค่าพีอีแม้จะ 50 เท่า  แต่หากทั้งปีทำกำไรได้ทะลุ 120 ลบ. ค่า Fwd.PE จะเหลือแค่ 36 เท่า เทียบกับ CHAYO ที่ 46 เท่า     จัดเป็นหุ้นน่ามองไม่น้อย

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ KCC ส่งสัญญาณดีดตัวขึ้นจากแนว Triple bottom  โดย Stoch มี Buy signal แล้ว คาดจะทำให้กราฟเด้งตัวต่อไปยังแนวต้านเดิมที่ 7.80  บาท และหากผ่านได้มีโอกาสสร้าง new high ต่อไป

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp