SAMART คาดปี 66 ‘SDC’ กลับมารับรู้กำไร พร้อม CATS กลับมายื่นไฟลิ่งอีกรอบ

303

มิติหุ้น-“นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART และในฐานะประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถดิจิตอล หรือ SDC เปิดเผยว่า บริษัทคาด SDC จะกลับมารับรู้กำไรได้ในปี 66

เนื่องจากในปี 65 บริษัทเริ่มฟื้นตัว พร้อมปรับเปลี่ยนธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันมี 2 ธุรกิจคือ Digital Trunk Radio คาดว่าปีหน้าจะ Break event โดยลูกค้าส่วนใหญ่มาจากราชการ และธุรกิจ Digital Content Service ที่เกี่ยวกับธุรกิจด้านความเชื่อและโหราศาสตร์ในประเทศไทย ภายใต้การดำเนินงาน “บ.ลัคกี้ เฮงเฮง จำกัด (Lucky Heng Heng)” เพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการด้าน Mu tech เต็มรูปแบบ

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงสร้างความยั่งยืนให้กับ SDC จาก 4 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.Focus Core Skills ที่ใช้ความชำนาญด้าน Digital Technology & Network รวมทั้งประสบการณ์ในการให้บริการ Contents กว่า 20 ปี 2.Balance Portfolio & Sources of Income สร้างสมดุล ผ่าน 2 ธุรกิจ คือ Digital Trunk Radio ซึ่งเน้นสร้างรายได้ประจำจาก Corporate Clients และ Lucky Heng Heng โดยเน้นเติบโตจาก Consumer

3.Open for start up model and flexible structure ที่เปิดกว้างในการลงทุนและการบริหารงาน เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และ4.Build on benefits from Networking สร้างโอกาสในการต่อยอดให้กับธุรกิจ และพันธมิตรในกลุ่มสามารถ

ส่วน “กลุ่ม SAMART” คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งของ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) ซึ่งถือหุ้น 100% ใน CATS ช่วงต้นปี 66 อีกครั้ง จากที่หยุดดำเนินขั้นตอนในช่วงสถานการณ์โควิด-19ปี

ล่าสุด Lucky Heng Heng เปิดตัวบริการใหม่ “Thai Merit” แอปพลิเคชันทำบุญออนไลน์ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่สายบุญในการไหว้พระ ขอพร แก้บน เสี่ยงเซียมซี ตลอดจนการทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา อำนวยความสะดวกผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ Thai Merit เป็นตัวแทนทำบุญตามขั้นตอนอย่างถูกวิธี ต่อยอดจากบริการสายมูเดิมที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว คือ Horoworld แอปพลิเคชันทำบุญออนไลน์ หรือ Thai Merit ได้รวบรวมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศไทยมากกว่า 100 แห่ง ซึ่งในแอปพลิเคชันจะอำนวยความสะดวกในการจัดของไหว้ และไหว้ขอพรให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการ รวมถึง แก้บน แก้ชง ในสถานที่แห่งนั้นๆ โดยผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการในการทำบุญของคนไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงมีแผนพัฒนาเป็นภาษาจีนเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวจีนที่มีความนิยมและศรัทธาในการทำบุญในเมืองไทย แอปพลิเคชัน Thai Merit พร้อมเปิดให้บริการในวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 นี้ โดยตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 100,000 ภายในสิ้นปี 2565

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp