เด็กแนว (เช้า) NYT : ถึงจุด UTURN

977

>> NYT : ถึงจุด UTURN

 

ยานยนต์ กำลังจะกลับมาฟื้นตัว และไทยตั้งเป้าการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้น รวมทั้งปัจจัยบวกที่รัฐส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกลับมาน่าสนใจอีกครั้งหนึ่ง

» NYT ผู้ให้บริการท่าเรือขนาดใหญ่สุด

จุดเด่นของ NYT คือให้บริการท่าเทียบเรือสำหรับการส่งออกและนำเข้ารถยนต์  มีพื้นที่ให้เช่าสำหรับการจอดพักรถยนต์ก่อนส่งออกกว่า 7 แสนตร.ม. และมีบริการอื่นๆ ครบวงจร ช่วงโควิดปริมาณการผลิตรถยนต์น้อยลงทำให้รายได้จากการขนส่งปรับตัวลง แต่รายได้บริการอื่นๆ ยังคงเพิ่มขึ้น  และมื่อการผลิตรถยนต์ครึ่งหลังกลับมาโต ดังนั้น NYT จึงน่าจับตาในเวลานี้

» ราคาหุ้นต่ำมาก อาจเป็นจุดสะสมต้นน้ำ 

จริงอยู่กำไรชะลอตัวแต่ราคาหุ้นที่ลงมากว่า 40% ได้สะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว และบริษัทไม่ได้เจ๊ง  โบรกมองกำไรจะฟื้นแรงในครึ่งปีหลัง ต่อเนื่องปี 66 ราคาหุ้นจะถูกประเมินขึ้นมาใหม่  อย่างที่โบรกเคยให้สูงระดับ 8-10 บาท ล่าสุด PBV เหลือ 1.4 เท่าจากเดิมสูงกว่า 3 เท่า ดังนั้น เมื่อกำไรฟื้นราคาหุ้นจะถูกประเมินที่ PBV เกิน 2 เท่าไม่ยากหรือเทียบราวๆ 5.2 บาท โดยประมาณ

กราฟถึงจุดดีดตัว

กราฟ NYT (week) ทิ้งตัวลงจนเกิด Oversold และเป็นแนวของการดีดตัวแรงมาแล้วใน Stoch  โดยแท่งเทียนเกิดรูปแบบเชิงบวกเรียกว่า Engulfing จะทำให้กราฟดีดตัวไปยังแนวต้านแรก 4 บาทไม่ยาก

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp