IIG การลงทุนCloudคึกคัก หนุนงบนิวไฮ!

203

 

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น IIG ผู้ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีแบบครบวงจร และเลือกให้ IIG เป็นหุ้นเด่น เพราะมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรช่วงครึ่งปีหลัง  ที่จะเร่งตัวขึ้นจากทั้ง Demand การลงทุนระบบ Cloud ERP และ CRM ที่ยังสูงและปัจจัยบวกด้านฤดูกาล

ขณะที่ดีลการเข้าซื้อ Lansing 51% ด้วยการ Swap หุ้น ฝ่ายวิจัยมองบวกระยะยาวจาก Synergy ร่วมกันโดยเฉพาะเป้าการพัฒนา Digital Health and Insurance Platform รวมถึงธุรกิจ Outsource ของ Lansing ช่วยด้านบุคลากรของ IIG  ดังนั้น ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรปี 65 ลงเล็กน้อยเป็น +44% Y-Y แต่ปรับเพิ่มปี 66 เป็น +42% Y-Y จากการรวมงบการเงิน และกำไรที่เพิ่มชดเชย EPS Dilution ได้หมด โดยปรับใช้ราคาเป้าหมายปี66 ที่ 52.25 บาท แนะนำ “เก็งกำไร”

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป หรือ IIG เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังปี 65 บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) บริษัทที่ทำธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยี จำนวน 2-3 ราย โดยคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ 1 รายภายในปีนี้ พร้อมคาดหวังถือครองหุ้นในสัดส่วนมากกว่า 51% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด  อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่าเงินลงทุนเพียงพอต่อการขยายธุรกิจในระยะยาว

สำหรับทั้งปี65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮที่ 950 ล้านบาท ตามจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองต่อลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงบริษัทยังมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 400 ล้านบาท

ส่วนปี 66 บริษัทคาดรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง 1,400-1,500 ล้านบาท จากการเติบโตของ IIG และ “บ.แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ LANSING” รวมถึงผลการดำเนินงานขยายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมดีลใหม่ๆ ที่จะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp