TCC ยอดจองหุ้นกู้เกินคาด โกยเงิน 200 ลบ. ลุย ‘ธุรกิจถ่านหิน-AMC’

636

 

มิติหุ้น-บริษัท ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ประกาศความสำเร็จหลังจากได้เสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวน 1 รุ่น อายุ 1 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 6.50% ต่อปี มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 200 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ ส่งผลให้บริษัทต้องนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้เพื่อรองรับความต้องการส่วนเกินของนักลงทุน

คุณบุญอนันต์ ศรีขาว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCC หนึ่งในผู้นำการประกอบธุรกิจแปรรูปและค้าปลีกถ่านหินที่มีคุณภาพ เปิดเผยว่า “บริษัทต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่เชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและจองซื้อหุ้นกู้เข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถจำหน่ายหุ้นกู้ได้ทั้งหมดตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้

โดยบริษัทวางแผนจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ไปเป็นเงินทุนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งกำลังอยู่ในทิศทางที่ดี และน่าจะเห็นการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งจากธุรกิจถ่านหินและธุรกิจบริหารสินทรัพย์ซึ่งบริษัทจะเริ่มดำเนินธุรกิจภายในปีนี้ และบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้ลงทุนในโอกาสต่อๆ ไป รวมทั้งขอขอบคุณสถาบันการเงินทั้ง 2 แห่งที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วยบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp