BGRIM หุ้น‘Laggard’น่าเก็บ ลุยทำดีลM&Aข้ามชาติ

271

มิติหุ้น – BGRIM  เร่งเครื่องทำดีล M&A โรงไฟฟ้าต่างประเทศ หวังมีโรงไฟฟ้าในมือไม่น้อยกว่า 1,000 MW ในปีนี้ ส่วนผลงาน Q3 โตฉลุย! รับอานิสงส์รัฐขึ้นค่า Ft หนุนรายได้พุ่ง กูรูชี้ หุ้น‘Laggard’ น่าเก็บเข้าพอร์ต เป้า 45 บ.

BGRIM   โดย “นางสาวศิริวงศ์ บวรบุญฤทัย” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ผลงาน Q3-Q4/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้ลูกค้าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น รวมถึงมีโรงไฟฟ้าทยอย COD และที่สำคัญยังได้รับประโยชน์กรณีที่รัฐปรับขึ้นค่า Ft อีก 68.66 สตางค์ต่อหน่วย เป็น 93.43 สตางค์ นับตั้งแต่เดือน ก.ย.-ธ.ค.65 ตามต้นทุนาก๊าซที่ปรับเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทคาดมีรายได้จากการขายไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

เร่งเครื่องทำดีล M&A

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างทำดีล M&A โรงไฟฟ้าในเวียดนาม, เกาหลีใต้ และกลุ่มประเทศยุโรป เพื่อบรรลุเป้าหมายมีโรงไฟฟ้าในมือไม่น้อยกว่า 1,000 MW ในปีนี้

“บล.ทรีนีตี้” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น BGRIM เพราะได้รับประโยชน์การขึ้นค่า Ft รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น จะทำให้ BGRIM มีการฟื้นตัวด้านกำไร แต่ยังมีปัจจัยเรื่องค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงที่อาจจะปรับตัวในสัดส่วนที่สูงกว่าค่า Ft ทำให้กำไรยังไม่กลับมาเป็นปกติ อย่างไรก็ดีคาดว่า BGRIM ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน Q2/65 จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 44 บาท

หุ้น Laggard เป้า 45บ.

บล.ดาโอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า BGRIM ยังเป็นหุ้น Laggard โดยทั้งปี 65 มั่นใจกำไรยังอยู่ในขาขึ้น คาดกำไรปกติที่ 812 ลบ. เพราะมีโรงไฟฟ้าทยอย COD และการทำดีล M&A ส่วนระยะยาวเชื่อว่าค่า Ft จะปรับเพื่อสะท้อนต้นทุนได้ดีขึ้น รวมถึงการเริ่มนำเข้า LGN ในปี66 จะช่วยให้การบริหารจัดการต้นทุนทำได้ดีและมาร์จิ้นกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 45  บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp