BE8 ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังนิวไฮต่อ เริ่มรับรู้รายได้ X10 – ตุนแบ็กล็อก 713 ล้าน

79

มิติหุ้น – @ควบรวม “X10 – เบย์คอม” ดันรายได้ปีหน้าแตะ 2 พันล้าน ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 475 ราย มีบุคลากรพร้อมให้บริการเกือบ 1,000 คน

เบริล 8 พลัส พบผู้ลงทุน ส่งสัญญาณผลประกอบการครึ่งปีหลัง โตก้าวกระโดด ทำนิวไฮต่อเนื่อง หลังควบรวมกิจการ X10 เสร็จสมบูรณ์ เริ่มรู้รายได้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 แถมตุนแบ็กล็อกในมือ 713 ล้านบาท เดินหน้าขออนุมัติผู้ถือหุ้นควบรวมเบย์คอม
12 ตุลาคม 2565 นี้ ลั่นแผนยุทธศาสตร์ควบรวม “X10 – เบย์คอม” หนุนเติบโตแกร่ง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ ตอบโจทย์ลูกค้าให้บริการครบวงจร ประเมินรายได้รวมปีหน้าทะลุ 2 พันล้าน   

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 ผู้นำด้าน Digital Transformation แบบครบวงจร ได้นำเสนอข้อมูลผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2565 และทิศทางผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตก้าวกระโดดมีโอกาสทำนิวไฮต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2565  เนื่องจากกระบวนการควบรวมกิจการกับ บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด หรือ X10 ยักษ์ใหญ่ด้านโครงสร้างการเชื่อมต่อระบบ Technology Integration ได้เสร็จสมบูรณ์ และจะเริ่มรับรู้รายได้   ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 เป็นต้นไป  นอกจากนี้บริษัทยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้กว่า 713 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปี 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 30.01 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 35.55% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 22.14 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 136.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.95% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2564 ที่มีรายได้รวม 91.69 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าแผนควบรวมกิจการกับ บริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด (เบย์คอม) ซึ่งดำเนินธุรกิจ Cyber Security  นายอภิเษก ประเมินว่า กระบวนการควบรวมน่าจะเสร็จสมบูรณ์ในต้นปีหน้า โดยบริษัทจะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติในวันที่ 12 ตุลาคม 2565 นี้  ซึ่งการควบรวมกับเบย์คอม นอกจากจะทำให้รายได้ BE8 เติบโตก้าวกระโดดแล้ว ยังจะช่วยผลักดันให้บริษัทสร้าง Digital Transformation Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ มีความแข็งแกร่งและมีความพร้อมที่จะแข่งขัน ก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายอภิเษก กล่าวต่อว่า  แผนการควบรวมกิจของ BE8  ทั้งในส่วนของ X10 และ เบย์คอมถือเป็นแผนยุทธศาสตร์สำคัญที่จะผลักดันให้ BE8  ก้าวสู่การเป็นผู้นำ Digital Transformation แบบครบวงจรอย่างแท้จริง  สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้  เนื่องจากเบย์คอม ถือเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และเป็นผู้นำเชี่ยวชาญด้าน Cyber Security ขณะที่ X10 เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโครงสร้างการเชื่อมต่อระบบ Technology Integration  ที่สามารถนำมาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจหลักของ BE8  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation ด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยีดิจิทัล

ทั้งนี้บริษัทประเมินว่าในปีหน้ารายได้ของ BE8 จะเติบโตก้าวกระโดดทะลุ 2 พันล้านบาท หลังจากที่รับรู้รายได้เต็มจากการควบรวมกิจการทั้งในส่วนของ X10 และเบย์คอม  นอกจากนี้ฐานลูกค้าก็จะเพิ่มขึ้นจาก 150 ราย เป็น 475 รายบุคลากรผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์พร้อมให้บริการลูกค้าเกือบ 1,000 คน จากเดิมที่ BE8  มีบุคลากรเพียง 200 คน

“การควบรวมกิจการทั้ง X10 และ เบย์คอม ไม่ใช่แค่รายได้โตก้าวกระโดดเท่านั้น  แต่จะช่วยทำให้ปัจจัยพื้นฐานของ BE8 มีความแข็งแกร่งและมีความพร้อมที่จะแข่งขัน สร้าง Digital Transformation Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์การให้บริการลูกค้า เป็นผู้นำด้าน igital Transformation แบบครบวงจรอย่างแท้จริง” นายอภิเษก กล่าว

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp