ACC พร้อมลุยเอเอ็มซี ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง

403

มิติหุ้น – ACC ฐานะการเงินแกร่งผู้ถือหุ้นไฟเขียวนำส่วนเกินมูลค่าหุ้นล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง พร้อมบุกธุรกิจเอเอ็มซี คาดได้รับไลเซ่นQ4นี้

ACC หรือ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น โดย “สุพิน ศิริโภค” รองประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจหลากหลายทั้งพลังงาน รับเหมาก่อสร้าง กัญชงกัญชา ล่าสุดได้จัดตั้งบริษัทย่อย บริษัทเอซีซี เอเอ็มซี จำกัด รับซื้อหนี้เสียที่มีอสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกันจากสถาบันการเงิน หรือนิติบุคคลอื่นมาบริหารจัดการ โดยคาดว่าจะได้รับใบใบอนุญาตประกอบธุรกิจจากธปท. ในQ4 นี้

ธุรกิจเอเอ็มซีได้รับไลเซ่นQ4นี้

สำหรับความคืบหน้าธุรกิจกัญชงของ ACC จะเริ่มรับรู้รายได้ในQ3 นี้ ซึ่งบริษัทจะขายช่อดอกกัญชง เพื่อสกัดเป็น CBD สำหรับอุตสาหกรรมยา อาหารเสริม เครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง คาดว่าจะสร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดี ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนธุรกิจใหม่ ต่อยอดธุรกิจเดิม เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต 

ฐานะการเงินแกร่ง เคาะเป้า 2 บาท

นักวิเคราะห์กล่าวว่า กรณีผู้ถือหุ้นอนุมัตินำส่วนเกินมูลค่าหุ้นที่มีจำนวน 545 ลบ. ล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่มีจำนวน 264 ลบ.  ส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผล และทำให้ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ให้ราคาเป้าหมายที่ 2 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp