WHA คาดยอดขายที่ดินปีนี้ 1,650 ไร่ ทะลุเป้า ดันรายได้โตไม่น้อยกว่า 10%

91

มิติหุ้น – นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมียอดขายที่ดิน 1,400 ไร่ และคาดว่าในปีนี้มีโอกาสทำได้ 1,650 ไร่ ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 1,240 ไร่ และคาดว่าในแง่ของรายได้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% สอดคล้องกับยอดขายที่ดินที่เพิ่มขึ้น และยอดโอน ณ ปัจจุบันที่ 1,100 ไร่ และมียอด Backlog ที่คาดว่าจะรับรู้ยอดโอนได้ในต้นปี 66 อีก 1,000 ไร่

อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าอีก 1 ราย ซึ่งเป็น Top 5 ของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) หรือ Hub EV โดยได้รับการสนับสนุนจากนโยบายของรัฐบาลไทย ที่ประกาศให้ปี 67 มียอดขายจากรถยนต์ EV เป็น 30% ของยอดการผลิตทั้งปีในประเทศไทย

ปัจจุบันบริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินกับบริษัท บีวายดี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ BYD จำนวน 600 ไร่ มูลค่าหลายพันลบ. ซึ่งถือเป็นดีลใหญ่ในรอบ 20 ปี ทั้งนี้เพื่อนำไปสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมลำดับที่ 11 ของ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ในประเทศไทย คลองคลุมพื้นที่ทั้งหมด 1,281 ไร่ ถือเป็นการเติบโตครั้งประวัติศาสตร์ของ WHA และ BYD ในการเป็นผู้นำด้านนิคมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย

อีกทั้งบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อม หาก BYD ต้องการที่จะขยายอุตสาหกรรมเพิ่มในเฟส 2 อีกเป็นพื้นที่ 500 ไร่ และในปีหน้าบริษัทคาดว่าจะเป็นปีที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรม จากการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด ส่งผลให้บริษัทมีแนวโน้มการเติบโตมากขึ้น รวมถึงคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp